“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 พฤษภาคม 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 พฤษภาคม 2562

หมุนเวียนเปลี่ยนไป ตามฤดูกาล หมดไปได้ไม่นานแล้วกับ “ฤดูสตรอว์เบอร์รี” และคราวนี้ก็เวียนมาถึง “ฤดูลิ้นจี่” เราก็อุดหนุนกันไปตามฤดูกาล ถือซะว่า…….ช่วยเหลือชาวไร่-ชาวสวน….
ช่วงเริ่มระยะนี้ที่ถือว่า “ลิ้นจี่” เป็นผลไม้ “พระเอก” ปีนี้ทีเจอวิกฤติการณ์ ด้านภูมิอากาศ ว่าไปตามความเป็นจริงกัน แพงขึ้นนิดหน่อย ก็ช่วยๆอุดหนุนจันเจือกันไป กระจายรายได้……..ให้ชาวสวนลิ้นจี่…….ก็เป็นผลไม้ที่โปรดปรานอีกอย่างหนึ่งของ พวกทัวร์คนจีน จะเห็นกลุ่มใหญ่ยืนซื้อแกะกิน แถวกาดหลวง-กาดเมืองใหม่ ไม่ใช่พวกเขามักง่ายแกะกินแล้วทิ้งเปลือก เต็มฟุตปาธ หน้าที่เราเจ้าบ้าน เทศบาลนครเชียงใหม่ อยากจะให้เพิ่มมากขึ้นกับ “ถังขยะ” กลุ่มทัวร์จะได้ไม่มั่ว ทิ้งเกลื่อนกลาด……ตามข้างถนน….
สาวนักธุรกิจเจ้านี้ที่ ไม่มีเกียร์ถอย เศรษฐกิจจะติดหนับอย่างไงไม่สน “อ้อม”ธัญญลักษณ์ รัตนวงศ์ชมภู ผู้ที่ทำมาหมดแล้วกับ บ้านจัดสรร แล้วยังต่อมาสู้ชีวิตเปิดธุรกิจ ร้านอาหาร กลางวันก็ไปดูงาน “สวนลิ้นจี่-ลำพูน” วันนี้ที่ยิ้มได้ ลูกดกเต็มสวน กำลังนั่งนับ-นั่งคำนวณ ไม่ใช่รายได้…..แต่จะเก็บแจกให้เพื่อนๆครบหน้า…….
อ้อม-ธัญญลักษณ์ รัตนวงค์ชมภู
ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมายาวนาน สว่าง สิงหไกรลา สื่ออาวุโสทาง คลื่นวิทยุ ที่ติดตามผลงานและบทบาทของท่านมาตั้งแต่ “ทัดดาว” ควบมอเตอร์ไซด์ไปทำข่าวเมื่อ ปี2517 มาถึงวันนี้ที่ได้ปิดตำ
นานคนวิทยุ “ป๋าสว่าง” ได้ถึงแก่กรรมตั้งศพสวดอภิธรรมที่ วัดจามเทวี-เมืองลำพูน และจัดพิธีณาปนกิจศพ เมื่อวันที่28พฤษภา……จงสู่สุคติเทอญ……..
เพื่อนสื่ออีกคนที่ เมืองสองแคว ก็ร่วมแสดงความยินดีกับสหายคนใกล้ชิด อาทิตย์แสงสว่าง ที่มีบทบาททำหน้าที่เลขาธิการมาหลายสมัยกับ เครือข่ายบรรณาธิการภาคเหนือ17จังหวัด และการ
ประชุมใหญ่ที่ผ่านไปได้รับเลือกเป็น ประธานเครือข่าย ก็ต้องรับงานใหญ่ บริหารไปสองปี แต่ก็เป็นเสือปืนไวที่ ตั้งรัฐบาลใหม่……เรียบร้อยแล้ววันนี้……
อาทิตย์ แสงสว่าง
นักสู้ตัวจริงบนถนน สายบันเทิง หากเป็นยุคนี้ต้องยกให้ ป๋าอ็อด เมืองใต้ สู้บนถนนเส้นนี้เป็นเรื่องธรรมดา “ล้มแล้วต้องลุก” มีธุรกิจบันเทิงทั้ง เชียงราย-เชียงใหม่-ภูเก็ต และไม่กี่วันที่ผ่านมา เปิดอีกแห่งล่าสุด “พริ้ตตี้ คลับ” อยู่ทำเลดีที่ กาดเชิงดอยเชียงใหม่ เข้าไปผ่าตัดแปลงโฉมใหม่หมดเดิมที่เป็น มัลดิฟท์ บาร์ ไม่รู้ว่าจะจำกัดอายุคนเที่ยวหรือปล่าว “ทัดดาว”อาจเฒ่าไป…..เข้าได้รึเปล่าวนิ???……
ป๋าอ๋อด เมืองใต้
วันก่อนเพิ่งเขียนข่าวยินดีไปกับ บริษัท นิธิฟู้ดส์ จำกัด ที่ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ สนง.นวัตกรรมแห่งชาติ ในโครงการนวัตกรรมดี ไม่มีดอกเบี้ย สำหรับสร้างโรงงานผลิตเครื่องปรุงรสอาหาร เพื่อ
ต่อยอดการผลิตครบวงจร และวันนี้มีข่าวน่ายินดีมาเสริมเมื่อ สมิต ทวีเลิศนิธิ กรรมการผู้จัดการได้ยกทีมงานไปร่วม Thaifex World of Food Asai2019 จัดงานวันนี้ถึง วันที่1มิถุนา เชิญแวะชมและศึกษาที่ บูธFF137-เมืองทองธานี ที่อนาคตอันใกล้ทางบริษัทหวังปั้น เฟรนไชน์อาหารไทย 100 ราย…….สู่อินเตอร์……
บริษัท นิธิฟู้ดส์ และสมิต ทวีเลิศนิธิ กรรมการผู้จัดการ ไปร่วมงานอาหารเอเซียที่เมืองทองธานี กรุงเทพ

ทัดดาว
……………………………………………….

ประชุมสัญจร……วัลลภ นามวงค์พรหม ซึ่งได้เป็นกรรรการมาหลายสมัยของ”สภาวัฒนธรรมภาคเหนือ 16 จังหวัด” ได้ไปร่วมประชุม ครั้งที่2/2562 ระหว่างวันที่25-26พฤษภาคม 2562 ที่จังหวัดพะเยา ได้จัดการประชุมขึ้นที่โรงแรมภูทองเพลส พะเยา ที่คณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า พร้อมได้ไปเยี่ยมชมและถ่ายทำศิลปวัฒนธรรมที่ขึ้นชื่อของเมืองพะเยาอีกหลายแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น