(มีคลิป) ชื่นชม หนุ่มร้านข้าวแกงย่านสันติธรรม ทำความดีตอบแทนสังคม ให้คนแก่ คนท้อง คนพิการ และคนยากไร้ กินฟรี แถมอาหารราคาถูกอร่อย เติมข้าวได้ไม่อั้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้มีการพูดถึงร้านขายข้าวราดแกงแห่งหนึ่ง ย่านชุมชนสันติธรรม จ.เชียงใหม่ ที่ได้มีการจัดโปรโมชั่นให้คนแก่ คนท้อง คนพิการ และคนยากไร้ทานฟรี เป็นที่ชื่นชมแก่คนในชุมชน เมื่อทราบดังนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยพบว่าร้านดังกล่าวชื่อร้าน ข้าวแกงนครปฐมรสเด็ด ตั้งอยู่ริมถนนเทวัญ ซอยปรางสะหวัน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยพบว่าได้มีลูกค้าแห่กันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากรถชาติอาหารที่อร่อยถูกปากในราคาประหยัดแล้ว ทางร้านยังเปิดให้เติมข้าวฟรีได้ไม่อั้น แถมไม่พอยังมีขนมหวานแจกจ่ายให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้าน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ รวมไปถึงคนท้อง คนพิการ และคนยากไร้ทานฟรีอีกด้วย
ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายภีมภัสส์ สิริโชติวัฒนะ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านดังกล่าวได้เล่าว่า แต่เดิมนั้น ครอบครัวของตนได้เปิดร้านขายข้าวราดแกงอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งแรกๆ นั้นก็มีคนมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังด้วยพิษเศรษฐกิจ ทำให้กิจการย่ำแย่ ครอบครัวของตนก็ล้มลกคลุกคลาน เคยเหนื่อย เคยท้อ เคยอดอยากมาแล้ว จนวันหนึ่งตนสามารถตั้งตัวได้ จึงได้เปิดร้านอาหารดังกล่าวนี้ขึ้น และมีแนวคิดอยากจะแบ่งปัน เอื้อเฟื้อต่อสังคมบ้าง จึงได้มีการเปิดโอกาสให้คนแก่ รวมไปถึงคนท้อง คนพิการ และคนยากไร้ได้ทานอาหารฟรี โดยร้านเปิดตั้งแต่ 08.00-22.00 น. ทั้งนี้แม้ในแต่ละวันจะขายได้กำไรไม่มาก และตนอาจจะไม่ได้เป็นคนมั่งมี แต่ก็อยากทำความดีตอบแทนสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น