พ่อเฒ่าเลือดร้อน ทะเลาะกับหลานชายโมโห คว้าลูกซองยาวยิงหลานเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตที่รพ.แพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. วานนี้ ร.ต.อ.ชุมพล จิตต์อารี รอง สว.สอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ บ้านไทรพร้าว หมู่ 1 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ใกล้กับรพ.ส่งเสริมสุขภาพไทรพร้าว หลังรับแจ้ง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน ตำรวจสายตรวจจำนวนหลายนาย รุดไปยังบ้านเกิดเหตุ
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ พบว่า รถกู้ภัย อบต.ไผ่โทน นำร่างผู้บาดเจ็บ ส่งรพ.ร้องกวาง และมีรถกู้ชีพ รพ.ร้องกวาง วิ่งมารับผู้บาดเจ็บระหว่างทาง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายเสรี กุนาตรี อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 1 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวางจังหวัดแพร่ ตำรวจจึงตามไปสอบสวนที่รพ.ร้องกวาง ซึ่งจากการตรวจสอบมีบาดแผลที่บริเวณหน้า 2 จุด หน้าอก 2 จุด แขนข้างซ้าย 2 จุด ผู้บาดเจ็บสภาพอ่อนแรง จึงส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อ รพ.แพร่ และนายเสรีฯ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้าน พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน ได้สอบสวน นางปิยะพร ปันตา อายุ 41 ปี ภรรยา ผู้เสียชีวิตให้การว่า ตนนั้นไม่เห็นเหตุการณ์ ตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านน้องสามี ได้ยินเสียงปืน ได้ยินเสียงคนเรียก กอยๆ มาหาเราหน่อย ตนจึงวิ่งมาดูพบว่า สามีเลือดเต็มตัว ตอนไปถึงคนที่ยิงหนีไปหลังวัดแล้วซึ่งผู้ที่ยิงนั้นเป็นอาของสามีของตน ทั้งสองทะเลาะกันบ่อย บ้านติดกันไม่มีรั้วกั้น เมื่อสามีตนมาเก็บผักในที่ดินของอานั้น อาก็จะเอามีดมาฟันผักเหล่านั้นทิ้ง แล้วบอกว่าที่ดินของเขา เขาซื้อที่ดินผืนนี้แล้ว

ต่อมา พ.ต.ท.เฉลยรัฐ พวงพัวพันธ์ สว.สภ.ไผ่โทน จึงนำกำลังตำรวจเข้าทำการจับกุมมือปืนซึ่งมีบ้านติดกัน ทราบชื่อคือ นายประหยัด เชิดอยู่ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.1 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ให้การรับสารภาพ และได้นำตัวมาทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยนายประหยัดฯ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุกำลังซ่อมเล้าไก่อยู่บริเวณใกล้กับบ้านของผู้เสียชีวิตและได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ด้วยความโมโหตนจึงได้เข้าไปคว้าปืนลูกซองยาวในบ้านมายิงหลานชายจนเสียชีวิตดังกล่าว ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น