ส.ยกเหล็กไทย ให้ความ ช่วยเหลือนักกีฬาบาดเจ็บ มาดามบุษ ยันช่วยเต็มที่

ส.ยกเหล็กยันช่วยจอมพลังวัย 15 ปี ถูกเหล็กทับหลัง ยกเหล็กไทย พร้อมช่วยเหลือ “น้องฟา” ณัฎฐธิดา สุชาติพงศ์ จอมพลังสาวโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช หลังถูกลูกเหล็กหล่นใส่หลัง ระหว่างฝึกซ้อม พร้อมประสานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกให้อีกทางด้วย พร้อมแนะผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ ต้องดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด
จากกรณี “น้องฟา” ณัฎฐธิดา สุชาติพงศ์ จอมพลังสาวโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช วัย 15 ปี ถูกลูกเหล็กหล่นใส่หลัง ระหว่างฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้พักรักษาอาการที่โรงพยาบาลทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่ง นางสุภาภรณ์ มารดา เป็นกังวลกับลูกสาวเป็นอย่างมาก เพราะอาการค่อนข้างหนัก อยากให้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในกรุงเทพฯ นั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาสมาคมและทางต้นสังกัดโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราชได้ประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ สมาคมได้ประสานกับทางโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อพิจารณาฟิล์มเอ็กซเรย์อาการของน้องฟา รวมทั้งยังได้ประสานหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ให้อีกทางหนึ่งด้วย
สมาคมกีฬายกน้ำหนัก ฯ พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่โดยหลังจากช่วยติดตามในเรื่องของการประกันอุบัติเหตุจากทางต้นสังกัดโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในความดูแลของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (สถาบันการพลศึกษา) แล้ว สมาคมพร้อมที่จะเข้าไปเติมเต็มเพื่อให้การช่วยเหลือนักกีฬาอย่างดีที่สุดต่อไป” นายนิวัฒน์ กล่าว
ขณะที่ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับในเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องตระหนักโดยในส่วนของฝึกสอนในระดับสโมสรทั่วประเทศ จำเป็นจะต้องดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิดที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะที่นักกีฬาต้องยกลูกเหล็กผู้ฝึกสอนจำเป็นต้องเข้าไปประคองหลังของนักกีฬาให้ดีด้วยเพราะน้ำหนักของเหล็กมีมาก ซึ่งทางสมาคมฯ เองได้เปิดการอบรมให้กับผู้สอนอย่างต่อเนื่องเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อจะได้ดูแลนักกีฬาอย่างถูกวิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น