ระทึก​ รถพ่วงบรรทุกหินเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนรถกระบะ ก่อนทับรถอัดติดกับหน้าผา คนขับกระบะเสียชีวิตคาที่

ระทึก​ รถพ่วงบรรทุกหินเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนรถกระบะ ก่อนทับรถอัดติดกับหน้าผา คนขับกระบะเสียชีวิตคาที่ ต้องใช้รถยกขนาดใหญ่ยกรถนำร่างออกมาใช้เวลาหลายชั่วโมง
เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณทางหลวงหมายเลข 120 กิโลเมตรที่ 26 สายวังเหนือ-แม่ขะจาน ก่อนถึงน้ำตกธารทองประมาณ 5 กิโลเมตร ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรีบประสานพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ต่อมา พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร ผกก.สภ.วังเหนือ พร้อม ร.ต.อ.พิเชฐ ปานคำ รอง สว.(สอบสวน) ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-1686 พะเยา ชนอัดกับริมหน้าผา ในสภาพพลิกตะแคง ล้อรถคร่อมคาอยู่บนราวกั้นถนน รถพังเสียหาย คนขับรถได้รับบาดเจ็บ โดยได้นำส่ง รพ.วังเหนือแล้ว ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน 2 ฒง 8896 ถูกรถบรรทุกพ่วงทับอยู่ด้านล่าง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเครื่องที่เร็ว พร้อมเจ้าหน้าที่ ERT ปภ.สาขาวังเหนือ กู้ภัยวังเหนือ อส.ปภ.แม่ขะจาน และ อบต.วังทอง ได้ร่วมกันตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียชีวิต ติดค้างอยู่ภายในรถกระบะ 1 ราย จึงต้องรอใช้อุปกรณ์รถยกขนาดใหญ่ และเครื่องตัดถ่างในการนำร่างออกมา ยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะเป็นรถส่งของ ส่วนรถบรรทุกพ่วงได้บรรทุกหินมาเต็มคันรถขับตามกันมา มุ่งหน้าจะเข้ายัง อ.วังเหนือ มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ละลาดชัน คาดว่ารถพ่วงได้เบรคไม่อยู่ เกิดหลุดโค้ง พุ่งชนอัดกับรถยนต์กระบะที่อยู่ด้านหน้าอย่างจัง และทับรถกระบะ ไถลไปติดค้างอยู่กับหน้าผา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับเส้นทางสายวังเหนือ-แม่ขะจาน แห่งนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะเป็นทางโค้งและลาดชัน โดยเฉพาะช่วงนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง และใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น