ตำรวจพม่าเกาะติดคนร้ายสวมหมวกกันน็อค ใช้ปืนจี้กวาดทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 200 บาท

ช่วงสายวันที่ 4 มิ.ย. 2562 ตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจท่าขี้เหล็ก บ้านแม่ขาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เร่งสอบปากคำ นางโมโมจ่าย ชาวเมียนมา และนางมล ชาวไทใหญ่ ซึ่งทั้งสองอยู่ภายในร้านทองชื่อร้าน “บนแก้ว” เลขที่ 1/59 บ้านแม่ขาว อ.เมือง จ.ท่าขี้เหล็ก จากเมื่อ เวลาประมาณ 14.50 น.วันที่ 3 มิ.ย. มีชายฉกรรจ์ 2 คน ใช้ผ้าปิดปากและจมูก สวมหมวกกันน็อค ขับขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน ก่อนที่ชายหนึ่งคนถืออาวุธปืนพกสั้น ส่ายกระบอกปืนไปมาบังคับให้ทั้งหญิงสาวสองนั่งอยู่กับที่ ส่วนชายอีกคนทำการกวาดสร้อยทองรูปพรรณในตู้โชว์ ใส่กระเป๋าถือ ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 2 นาที คนร้ายทั้งสองก็รีบกลับไปที่รถมอเตอร์ไซค์ ที่จอดอยู่หน้าร้าน และรีบขับหลบหนีไปทันที

จุดเกิดเหตุห่างจาก บก.ตำรวจท่าขี้เหล็ก ประมาณ 500 ม.และห่างจากสะพานพรมแดนแห่งที่ 2 ประมาณ 800 เมตร สอบสวนพบว่า ร้าน “บนแก้ว” เป็นร้านสาขาที่ 2 โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2562 สาขา 1 ขายทองรูปพรรณเช่นกัน บริเวณพื้นที่บ้านสันทรายไต ก็ถูกคนร้าย 5 คนทำการปล้นในช่วงเช้า กวาดทรัพย์สิน เป็นทองรูปพรรณ หนักประมาณ 80 บาท เพชร-พลอย และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะมีการขยายผลติดตามรวบตัวคนร้าย 1 ใน 5 คน ซึ่งเป็นคนไทย พื้นเพชาวอีสาน ได้ในพื้นที่เขตเมืองโก ห่างจากชายแดนประมาณ 20 กม.

ส่วนอีก 4 คนยังหลบหนี สำหรับทองรูปพรรณที่คนร้ายปล้นไปในครั้งนี้ รวมน้ำหนักประมาณ 234 บาท คิดมูลค่าเกือบ 5,000,000 บาท ในรูปคดีตำรวจชุดสืบสวน จ.ท่าขี้เหล็ก ยังไม่เปิดเผยข้อมูลมากนัก ทราบเพียงเบาะแสเบื้องต้น จากกล้องวงจรปิด พบว่าลักษณะคนร้าย คล้ายกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางเข้าออกบริเวณบ่อนคาสิโนแห่งหนึ่งในพื้นที่ท่าขี้เหล็ก และจากเป็น คดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญต่อประชาชนในพื้นที่ เกี่ยวเนื่องการลงทุน และการท่องเที่ยว ซึ่งทางชุดสืบสวนจะดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี อย่างเร่งด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น