“น้ำใจจริงชาววังหลวง” เห็ดถอบคุณภาพอร่อยไม่แพ้วังหงส์ “กำนันอรรถ” เชิญไปเก็บกันได้ มีต้นไม้ติดมื้อไปปลูกด้วย

เมื่อวันที่ 5 มิภุนายน 2562 เกี่ยวกับสถานการณ์การเก็บเห็ดถอบในพื้นที่ จ.แพร่ เนื่องจากยังมีราคาสูง ตั้งแต่ 350 บาท ขึ้นไปจนถึง 500 บาท จนถึงป่าชุมชน ต.วังหงส์ ได้ประกาศเตือนชาวบ้านต่างท้องที่เข้าไป แต่ยังมีป่าเปิดอีกหลายแห่ง ยังมีเห็ดถอบอุดมสมบูรณ์ โดย นายรัฐกานต์ จันทนู กำนัน ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ ว่าในขณะที่เฟซบุ๊กของ Rattakarn Juntanu หรือที่รู้จักกันในนาม นายอรรถ กำนัน ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ ได้โพสข้อความว่า
มุมมองกำนันอรรถ จากประเด็นดราม่าในวันนี้ มีมุมมองดีๆเป็นแง่คิด เรื่องการปิดป่าบ่งบอกถึงความสำเร็จถึงความร่วมร่วมใจของชาววังหงส์ ในการทำป่าชุมชน การรักษาป่า ปลูกป่า และป้องกันไฟป่า ทำให้ป่ามีความอุดมสมบูรณ์ จนทำให้ “เห็ดถอบ” เกิดขึ้นเยอะในพื้นที่

กลับมาดู ต.วังหลวง ป่าก็เริ่มอุดมสมบูรณ์แต่ก็ยังไม่เท่า ต.วังหงส์ “เห็ดถอบ” ก็เกิดเยอะเหมือนกัน แล้วตำบลของคุณรักษาป่ากันดีหรือยัง เรามาร่วมกันรักษาป่าให้อุดมสมบูรณ์เพื่อลูกหลานเรา สำหรับตำบลที่ไม่ติดป่าเราก็ร่วมกันปลูกป่า รักษาป่า เป็นหูเป็นตาเพื่อไม่ให้มีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าป่า เราก็จะได้เห็นป่าอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารมากมาย

และผมขอประกาศว่า”เห็ดถอบ”ที่อร่อยที่สุดในโลก คือเห็ดถอบวังหลวงบ้านเกิดผม อันนี้ขอท้าแข่ง แล้วสำหรับ ต.วังหงส์ เขามีกฎมีกติกาเราควรเคารพกฎของเขา แต่ท่านที่ต้องการเก็บเห็ดถอบ มีพื้นที่ ต.วังหลวง และตำบลอื่นๆอีกมากมาย ท่านมาเก็บได้แล้วท่านช่วยเราปลูกป่าคนละ 5 ต้น 10 ต้น ก็จะดี ช่วยกันดูแลไปเพื่อลูกหลาน ถ้ามาเก็บในเขตวังหลวง แวะเอาน้ำเย็นไปกินได้นะที่บ้านกำนันอรรถ “น้ำใจจริงชาววังหลวง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น