(มีคลิป) ประทับใจชาวเหนือ ส.ส. ศรีนวล เชียงใหม่เขต8 ลุกขึ้นยืนเสนอชื่อนายกฯ ด้วยสำเนียงอันเป็นเอกลักษณ์สาวเหนือ

วันที่ 5 มิถุนายน 2562 การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่1 โดยมีเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุมคือ รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกาศแต่งตั้งผู้รักษาการประธานองคมนตรี รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกาศแต่งตั้งประธานและ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกาศแต่งตั้งประธานและ รองประธานวุฒิสภา และพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

โดยสีสันประชุมสภาวันนี้ นอกจากการอภิปรายของ ส.ส. หลายๆ ท่านแล้ว ในโลกโซเชียลขณะนี้มีเรื่องที่กำลังพูดถึงและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ในการเสนอชื่อ นายกรัฐมนตรี ของนางสาวศรีนวล บุญลือ สส. พรรคอนาคตใหม่ เชียงใหม่ เขต 8 ที่ได้รับเลือกตั้งจากการเลือกตั้งซ่อม เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 โดยด้วยคะแนน 75,891 คะแนน ชนะอันดับสองกว่า 50,000 คะแนน

ที่ได้ ลุกขึ้นยืน เสนอชื่อ “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ให้เป็นนายกรัฐมนตรี สร้างความประทับใจแก่ผู้ได้ฟังโดยเฉพาะชาวภาคเหนือด้วยน้ำเสียงและสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวชาวเหนือ ที่ลงท้ายคำพูดด้วยคำว่า “เจ้า”

ร่วมแสดงความคิดเห็น