ททท.แม่ฮ่องสอน เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season

ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season ซึ่งในแม่ฮ่องสอนมีแหล่งท่องเที่ยวในฤดูฝนจำนวนมากที่รอการมาเยือนจากคนต่างถิ่น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะมีความสวยงามและสดใสตามธรรมชาติ และเริ่มชีวิตใหม่ในฤดูฝนได้แต่งแต้ม ทุ่งนาป่าเขาให้เขียวขจี บนยอดจะมีทะเลหมอก และบรรยากาศสดชื่น เหมาะที่จะออกไปสัมผัสธรรมชาติในแบบ Slow Life จังหวัดแม่ฮ่องสอนนอกจะเหมาะแก่การท่องเที่ยวทางธรรมชาติในช่วงฤดูหนาวแล้ว ช่วงฤดูฝนก็เป็นช่วงเวลาที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวไม่แพ้ในช่วงฤดูหนาว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัดแพคเกจท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ ที่น่าสนใจช่วง Green Season เช่น เที่ยวแม่ฮ่องสอนมหัศจรรย์ผืนนาขั้นบันได 4 วัน 3 คืน และ เที่ยวหน้าฝนฮันนีมูนปาย 3 วัน 2 คืน นอกจากนี้ยังมีสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวประเภทที่พักที่บรรยากาศสวยงามทางธรรมชาติร่วมลดราคาพิเศษสุดๆ ในช่วง Green Season และนอกจากนี้ยังมีมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วไทยลดหย่อนท่องเที่ยวใช้เป็นค่าลดหย่อนได้ ตามที่จ่ายจริง สูงสุด 20,000 บาท สำหรับจังหวัดรอง และลดหย่อนได้สูงสุด 15,000 บาท สำหรับจังหวัดหลัก ทั้งนี้เมื่อรวมใช้สิทธิทั้งจังหวัดรองและจังหวัดหลักต้องไม่เกิน 20,000 บาท เริ่มระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 30 มิถุนายน 2562 เท่านั้น นอกจากนี้ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้มีแผนที่จะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนในที่ช่วง Green Season ของช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2562 ดังนี้
– ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ (ช.ส.ท.) นำนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์มาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 70 คน ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2562
– จัดเทศกาลดนตรี Pai Jazz and Blues Fest 2019 จัดระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562 ณ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
– คาราวานท่องเที่ยว Green Season จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 50 คน จัดระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2562
– Pai Food Fest 2019 จัดในช่วงต้นเดือนกันยายน 2562 อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
– กิจกรรมวิ่งร่วมกับหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัด Mae Hong Son Cross Country 2019 ในวันที่ 15 กันยายน 2562 อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอนกิจกรรมดังกล่าวคาดว่าสามารถที่จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริง และก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อีกทั้งยังเพิ่มอัตราการพักเฉลี่ย/จำนวนนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ได้จริง เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองในช่วง Green Season มากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น