พ่อบ้านเมืองแพร่ ดื่มสุราจัด เดินสะดุดขาตนเองหกล้ม แล้วขึ้นไปนอนบนศาลาวัดกลายเป็นศพดับอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 9 มิถึนายน 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลป่าแมตว่า ว่า มีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในวัดน้ำชำ หมู่ที่ 2 ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนายและได้ประสานหน่วยกู้ภัยป่าแมต แพทย์เวร รพ.แพร่
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบพระอธิการอภิสิทธิ์ ปภาคโม เจ้าอาวาสวัดน้ำชำ พร้อมกับบรรดาไทยมุงบ้านน้ำชำ จำนวนคนมามุงดูที่เกิดเหตุ ว่าที่เกิดเหตุภายในวัด เป็นศาลาไม้ติดกัน 2 หลัง บนศาลา พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายนภดล ภู่คำมี อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ที่ 2 ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ เป็นขี้เหล้าประจำหมู่บ้าน สภาพศพ สวมเสื้อเชิ้ตลายแขนสั้น กางเกง 3 ส่วน โดยมีรองเท้าวางอยู่ด้านล่างศาลา โดยมีลูกชายที่บวชเป็นพระในวัดน้ำชำ ยืนดูศพโยมพ่อ ด้วยความสลดใจ

พระอธิการอภิสิทธิ์ ปภาคโม เจ้าอาวาสวัดน้ำชำ ซึ่งพบศพเป็นคนแรก เจริญพรให้การว่า เห็นผู้ตายเดินเข้ามาในวัดตั้งแต่เช้า ระหว่างนั้นได้สะดุดขาตัวเองล้มลง กลางถนนในวัด จากนั้นเห็นลุกขึ้นแล้วไปนอนบนศาลา เวลาต่อมาสักพัก อาตมาจึงเดินไปที่ศาลาไม้ อาตมาก็เดินไปปลุก แต่ไม่ยอมตื่น จึงเดินเข้าไปใกล้ๆ พบว่า นายมงคลฯเสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จึงได้แจ้งให้ญาติๆ ผู้ตายทราบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตสอบสวน สภ.เมืองแพร่ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ตรวจสอบสภาพแวดล้อมต่างๆแล้ว ไม่พบว่าเป็นเหตุจากการฆาตกรรมแต่อย่างใด ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพื่อประกอบไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาทางรพ.แพร่ ว่า แพทย์เวรไม่สามารถออกชันสูตรพลิกได้ ขอให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรพลิกศพที่รพ.แพร่ และให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป จึงได้มอบศพให้ญาติๆ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น