“เปรมชัย” ยื่นประกัน 2 แสน รอดคุกหลังศาลตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

หลังจากเช้าวันนี้ 11 มิถุนายน 62 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ได้ตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา นายเปรมชัย กรรณสูต (จำเลยที่ 1)ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ส่วนนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ (จำเลยที่ 2) ศาลให้ยกฟ้อง ในคดีติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อให้ปล่อยตัวหลังถูกจับกุมพร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครองและอาวุธปืนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

ล่าสุดหลังจากอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น ทนายความยื่นขอประกันตัวนายเปรมชัย ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัว และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยวงเงินประกัน 200,000 บาท และสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต และเมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว นายเปรมชัยเดินทางกลับทันที พร้อมปฏิเสธ การให้สัมภาษณ์ บอกเพียงสั้นๆ ว่า “สุขภาพไม่ดี เจ็บขา และยื่นอุทธรณ์ต่อไป”

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 จากกรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าจับกุมนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจน อยู่ระหว่างหน่วยพิทักษ์ป่าทิคองกับหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เป็นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์  พร้อมตรวจพบซากเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองอีกหลายชนิด ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัว นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้รับสินบนแก่เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น