ตำรวจภาค 5 เอาจริง จับหนุ่มแม่ทา ปล่อยคลิปโป๊ นำตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2562 โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก., พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก., พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก., พ.ต.อ. กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ ผกก.ปพฯ, พ.ต.ท.ธเนตถ์ วิบูลย์เกียรติ์ รอง ผกก.ปพฯ, พ.ต.ท.ดนุพันธ์ ขว้างไชย รอง ผกก.ปพ.ฯ, พ.ต.ท.สุรชัย ท่างาม สว.วิเคราะห์ฯ, พ.ต.ต.ยุทธนา ใจการ สว.ปพฯ, พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร สว.ปพฯ, พ.ต.ท. ศราวุธ อุ่นจัน สว.ปพฯ, ร.ต.อ.วิรัตน์ บุญเทียม รอง สว.ปพฯ, ร.ต.อ.วราวุฒิ มาฆะถึก รอง สว.ปพฯ ร่วมกับ จนท.ตร.ตม.เชียงใหม่ ร.ต.อ. ศุภกร ปิยะกุลไชย รอง สว.ตม.พร้อมกับพวก และ จนท.ตร.สภ.ท่าข้าม นำโดย พ.ต.ท.ธงชัย บัวรังษี รอง ผกก.สส. พร้อมพวก

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอาทิตยะ ธรรมรักษ์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 125 หมู่ 4 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน บุคคลตามหมายจับที่ 320/2562 ศาลอาญา ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 นำตัวดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่า “เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่นและภาพนั้น เป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้นจากเดิม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่นำจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย”
พฤติการณ์ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจ ชุดจับกุม ได้ร่วมระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ และได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ จนเมื่อถึงวันที่ได้จับกุม จนท. พบตัว นายอาทิตยะ ธรรมรักษ์ ผู้ต้องหานี้เป็นบุคคล ตามหมายจับศาลที่ 320/2562 ศาลอาญา ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ในความผิดข้อกล่าวหาดังกล่าว จนท.ตำรวจ สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณถนนหน้าบ้านเลขที่ 125 หมู่ 4 ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน เวลาประมาณ 10:45 น.

ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก จนท.ตำรวจ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า นายอาทิตย์ มีพฤติกรรมชอบดูหนังโป๊ และเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ให้แก่กลุ่มบุคคลที่เป็นสมาชิก โดยเรียกรับเก็บเงิน เป็นรายเดือน และรายชิ้น โดยมีผู้ได้รับความเสียหายจำนวนหลายราย ได้เข้าแจ้งความไว้กับทาง จนท.ตำรวจ สภ.แม่ ทา จ.ลำพูน และทาง จนท.ตำรวจ ภาค 5 จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น