สุดสลด 2 ชาวนาสูบจากสระน้ำเข้านา จมน้ำตาย พร้อมกัน 2 ศพ

วันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 15:10 น. พ.ต.ท. ชนะ ศรีวิชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย บริเวณสระน้ำ กลางทุ่งนา บ้านค่าพัฒนา หมู่ 4 ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์ รพ. ดอกคําใต้ มูลนิธิลือชาพะเยา กู้ภัยลือชาคุณธรรม

ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ กว่า 1 ไร่ น้ำลึกกว่า 5 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย นักประดาน้ำ มูลนิธิลือชา น้องๆช่วยกันลงนมหา จนพบร่าง ผู้ที่จมน้ำ เสียชีวิต 2 ราย ชื่อนาย เจริญ สมศรี อายุประมาณ 50 ปี และนาย ผดุง ไชยชมพู อายุ 49 ปี ทั้งสองคน เป็นชาวบ้าน พื้นที่ บ้านค่า ต.ป่าซาง ทั้ง2ราย

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายทั้งสองได้นำเครื่องสูบน้ำมาตั้งสูบน้ำ เพื่อดูดเอาน้ำจากสระไปใส่ในนาข้าวที่กำลังปลูก ต้นกล้าข้าว ไว้ ขณะเดียวกัน หลังจากสูบน้ำแล้วทั้งสองก็ได้ลงไป หาปลาในสระ น้ำ และได้ เกิดจมน้ำจนเสียชีวิตทั้งสองคน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตการจมน้ำครั้งนี้ น่าจะเกิดจากน้ำในสระมีความลึกกว่า 5 เมตร และทั้งสอง อาจจะลื่นไหลหรือเป็นตะคริว ทำให้เกิดการจมน้ำเสียชีวิตทั้งสองคน จมลงไปในก้นสระ น้ำ จนญาติ ออกตามหา พบว่าทั้งสองจมน้ำ ในสระน้ำ จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่มาช่วยกันงมจนพบศพ

จากการตรวจชันสูตรศพทั้ง 2ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพผู้เสียชีวิตทั้ง2ราย มอบให้ญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น