สืบเมืองเชียงใหม่ รวบตัวหนุ่มช่างซอและวิทยากรตกอับ วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวอาร์เจนตินา กลางเมืองเชียงใหม่

เมื่อเวลา 15:55 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2562 ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท. นริศ สอนดิษฐ์ รอง ผกก. สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต. เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ได้จับกุม นายธนพงษ์ หรือเบล หมื่นแสน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225 ม.3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ. เชียงราย สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 22:36 น.ตำรวจได้รับแจ้งจาก นางสาวดาเนียลาร์ อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวอาร์เจนติน่า ว่าถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนกระชากกระเป๋า ขณะที่ยืนรอสามีที่หน้าโรงแรม JUNIOR HOUSE เลขที่ 21 ถ.ราชภาคินัย ต.ศรีภูมิ อ.เมือง โดยมีทรัพย์สินภายในกระเป๋า เป็น กุญแจห้องพัก บัตรเครดิตธนาคาร และธนบัตรไทยเป็นเงิน 2,500 บาท และ เงินดอลล่าอีก 100 ดอลล่า
หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัวคนร้ายและตรวจสอบวงจรปิดหน้าโรงแรม ที่เกิดเหตุกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาคือนายธนพงษ์ หรือเบล หมื่นแสน อายุ 29 ปี  จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ แต่นายธนพงษ์ทราบข่าว ก่อนเนื่องจากมีผู้มีพระคุณที่นายธนพงษ์ ให้ความเคารพ ทราบข่าวจึงได้ประสานให้มอบตัวกับตำรวจ

จากการสอบสวนนายธนพงษ์ หรือเบล ให้การรับสารภาพว่า ตนเองทำงานอิสระ รับจ้างเป็นวิทยากร ให้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ และรับจ้างซอตามงานต่างๆที่มีคนมาจ้าง แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีคนจ้างงานทำให้ตนต้องมาวิ่งราวทรัพย์ เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย หลังสอบปากคำเสร็จตำรวจได้นำตัวนายธนพงษ์ หรือ เบลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อหา “วิ่งราวทรัพย์” ก่อนควบคุมตัวไปให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น