สันกำแพงฟอร์มร้อนแรง ในรอบแรกเป็นทีมไร้พ่าย ฉลุยเข้ารอบไพร์มมินิสเตอร์

แข้งสันกำแพง ตัวแทน เขต 5 เชียงใหม่ โชว์ฟอร์มร้อนแรงในรอบแรกแบบไร้พ่าย ในการแข่งขันฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่อุดรธานี เป็นเจ้าภาพ ลงสนาม 3 นัด ชนะรวด เข้าเป็นที่ 1 ในสาย บี อย่างแน่นอน ถึงแม้จะเหลืออีก 1 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย. เจอกับ เขต 6 พิจิตร ก็ไม่น่ามีปัญหาในการเข้ารอบสอง ในสาย เอ ที่มีทีมแข็งแกร่งเกือบทุกทีมก็แย่งกันเข้ารอบสองอย่างหนัก

สำหรับ รุ่น 14 ปี แบ่งเป็นสองสาย ประกอบด้วย สาย A เขต 9 ตรัง เขต 2 ชลบุรี เขต 10 กรุงเทพมหานคร เขต 1 นนทบุรี เขต 7 สมุทรสาคร จะเห็นได้ว่าในสาย เอ นี้ ทีมที่แข็งแกร่งไปรวมกันอยู่หมด ใครพลาดมีโอกาสร่วงทันที ส่วนในสาย B ประกอบด้วย เขต 3 นครราชสีมา เขต 5 เชียงใหม่ เขต 4 อุดรธานี (เจ้าภาพ) เขต 6 พิจิตร เขต 8 ชุมพร ในสาย B นี้ แต่ละทีมสูสีกันมาก ทีมจากเหนือก็ร่วมกัน จากอีสาน ก็ร่วมกันมีจากใต้ทีมเดียวที่แทรกเข้ามา

การแข่งขันในรอบแรกของสันกำแพง ที่เป็นตัวแทนเชียงใหม่ การแข่งขันของทีม เขต 5 เชียงใหม่ สันกำแพง เตะทุกวัน นัดแรกเอาชนะ เขต 3 นครราชสีมา ในการเตะลูกโทษ 5-2 นัดที่ 2 เอาชนะ เขต 4 อุดรธานี (เจ้าภาพ) 1-0 นัดที่ 3 เอาชนะ เขต 8 ชุมพร 1-0 และนัดสุดท้ายรอบแรกมาเจอทีมจากเหนือตอนล่าง เขต 6 พิจิตร ในสายนี้ทีมไหนหลุดเข้าไปรอบสองเจองานหนักแน่นอน ทำให้ทีมเชียงใหม่ ฉลุยเข้ารอบสองรอบ 4 ทีมสำเร็จ

แข้ง 14 ปี ทีมเชียงใหม่ นำโดย โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ โค้ชระดับ AFC B License ที่ได้ฉายาว่าโค้ชบ้านนอก นำทีมนักเตะสันกำแพง เข้ารอบชิงฟุตบอลไพรม์มินิสเตอร์ คัพ 2019 นักเตะฟอร์มร้อนแรง ทั้งสองรุ่นไปเตะในรอบชิงแชมป์ระดับประเทศ ในรุ่น 14 ปี งานนี้นับว่าเป็นงานที่หนักมากเหมือนกัน เพราะต้องไปเจอกับ ทีมแชมป์จากภาคต่างๆ ทั่วประเทศ แต่ก็จะพยายามพาทีมเข้ารอบลึกๆ ให้ได้ โดยนำนักกีฬาฟุตบอลเชียงใหม่ เข้าพักที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต อุดรธานี ได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน รองธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ผศ.ดร เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต ให้ความอนุเคราะห์ที่พักการแข่งขัน ห้องปรับอากาศ โดยได้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นผู้ประสานให้ในการเตรียมทีม สันกำแพง เตะในรอบสอง โค้ชหนุ่ย ร่วมกับทีมงาน ก็ได้มีการวางแผนการเล่นไว้แล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าจะเจอกับ แต่ตนเองและทีมงานก็ได้ศึกษาคู่แข่งที่คาดว่าจะได้เจอกันแล้ว โดยมีนายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ.รร. สันกำแพง ผู้จัดการทีม สั่งเดินหน้าเต็มที่ เพราะเวลานี้ก็ทะลุเข้าสู่เป้าหมายแล้ว ต่อจากนี้จะเป็นการลุยแบบไม่มีความกดดันก็ไม่แน่ งานนี้สันกำแพง อาจจะคว้าแชมป์ระดับประเทศกลับบ้านก็ได้ อยู่ที่การวางแผนการเล่น รู้เขารู้เรา บอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดได้ในสนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น