แม่ค้าใจดี ขายอาหารถาดละ 40 บาทเติมข้าวไม่อั้น “ร้านครัวสมบูรณ์โคตรกั๊ด” ต.โป่งแยง เชียงใหม่

แม่ค้าใจดีเปิดขายอาหารช่วยชาวบ้าน ถาดใหญ่-เติมข้าวฟรีไม่อั้น แค่ 40 บาท ถาดเดียวอิ่มทั้งครอบครัว แถมกินไม่พอจัดกล่องโฟมให้ห่อกลับบ้าน เผยอยากช่วยชาวบ้านรายได้น้อย ชาวบ้านโป่งแยงนอก ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พากันแวะเวียนไปรับประทานอาหารกันที่ “ร้านครัวสมบูรณ์โคตรกั๊ด” ร้านนี้ถูกยกให้เป็นร้านอาหารตามสั่งขวัญใจชาวบ้าน เพราะทุกเมนู ทางร้านให้ปริมาณมากเกินราคา จนใส่จานปกติไม่ได้ ต้องใช้ถาดสังกะสีมาใส่ให้แทน สวนทางกับราคา ที่ถูกเพียงจานละ 40 บาท

นอกจากอาหารจานใหญ่เกินราคา ทางร้านยังให้ลูกค้าได้ตักข้าวสวย เกี๊ยวกรอบ น้ำซุป เติมฟรีไม่มีอั้น ใครที่ยังไม่พอ ก็สามารถตักใส่กล่องกลับบ้านได้ตามอัธยาศัย ไม่มีคิดเงินเพิ่ม โดยเมนูยอดนิยมของทางร้าน คือ ผัดกะเพราราดข้าว ข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่

นางจำนงจิต อะตะถา อายุ 41 ปี หรือ พี่นุช เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ให้ปริมาณมากและขายแบบลืมกำไร ทั้งยังให้เติมข้าวฟรีไม่อั้น เป็นเพราะเห็นว่าคนในหมู่บ้าน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ขายแรงงาน รายได้ไม่มากนัก ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดี และที่สำคัญคือคนที่นี่ใช้แรงงานทำให้กินเก่ง จึงต้องการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือชาวบ้าน โดยต้องการให้ชาวบ้านได้กินอิ่มและจ่ายเงินน้อยที่สุด

ที่ผ่านมา บางรายพาครอบครัวมากินหลายคน แต่มีเงินน้อย สั่งถาดเดียวแล้วเติมข้าวเพิ่มอีกก็อิ่มกันทุกคน ลูกค้าบางรายที่กินไม่หมดทางร้านก็เตรียมกล่องโฟมไว้ให้ห่อกลับไปกินต่อที่บ้าน ทุกอย่างภายในร้าน จะเตรียมไว้ให้ลูกค้าบริการตัวเองเนื่องจากทางร้านไม่มีลูกจ้าง ทำกันสองสามีภรรยา พี่นุช บอกว่า เปิดร้านมานาน 3 ปี เรื่องกำไรไม่ต้องพูดถึง เพียงแต่ทำแล้วมีความสุข ได้แบ่งปันได้ทำบุญช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของลูกค้าในยามยุคเศรษฐกิจไม่ดี แค่นี้ครอบครัวเธอก็สุขใจแล้ว ใครที่อยากไปสัมผัสอาหารตามสั่งราคาประหยัดในถาดยักษ์ สามารถแวะไปได้ทุกวันที่ร้านครัวสมบูรณ์โคตรกั๊ด  ( ภาษาเหนือ กั๊ด แปลว่า อิ่มมาก ) ตั้งอยู่ริมถนนแม่ริม-สะเมิง บ้านโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น