เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย กับผลิตภัณฑ์สุดเจ๋ง “จานผักตบชวารักษ์โลก”

จะดีแค่ไหน ถ้า “ภาชนะ” ที่ทุกคนนำมาใส่อาหารนั้น ไม่ทำลายโลก และไม่เพิ่มขยะ ภาชนะทางเลือกใหม่ ที่สร้างขึ้นจากธรรมชาติ ย่อยสลายเองได้ และที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์ ” มีภาชนะทางเลือกใหม่ มาแนะนำทุกคนกันค่ะ

จานผักตบชวารักษ์โลกแบบแห้งและแบบสด

สืบเนื่องมาจาก คุณนาถลดา เข็มทอง รองประธานกลุ่มศูนย์ฝึกมีชีวิต กศน.อำเภอภาชี ประสบความสำเร็จในการคิดค้นจานใบผักตบชวาทั้ง 2 แบบ คือแบบจานใบผักตบชวาสด และจานใบผักตบชวาแห้ง
นอกจากนี้ ยังมีแบบชามสำหรับใส่ก๋วยเตี๋ยวได้ด้วย โดยมีคุณสมบัติสามารถทนความร้อนได้ ใช้กับของเหลวได้ เหมาะในการนำมาทดแทนบรรจุภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้ง ใส่อาหารดูสวยงามน่ารับประทาน นอกจากตอบโจทย์เรื่องการลดขยะพลาสติก ลดโฟมแล้ว ยังช่วยกำจัดพืชต่างถิ่นที่กีดขวางลำน้ำด้วย
ชาวเชียงใหม่คนไหนที่รู้สึกสนใจ ตอนนี้ที่จังหวัดอยุธยา กศน.ตำบลไผ่ล้อม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดอบรมหลักสูตร จานรักษ์โลกผักตบชวา ในระหว่างวันที่ 15 – 24 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์ฝึกมีชีวิต กศน.อำเภอภาชี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติม ที่เบอร์ 086-373-1678
ถ้าชาวเชียงใหม่ท่านใด พอจะมีเวลาว่าง และอยากจะเพิ่มพูนความรู้ เพื่อสร้างอาชีพ ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ฟรี ตลอดคอร์สเรียนเลยนะคะ เพื่อที่จะช่วยกันแก้ปัญหาขยะที่เกิดในตลาด ลดต้นทุนด้านบรรจุภัณฑ์ และสร้างภาพลักษณ์ให้กับแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ได้ด้วยค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น