เปิดตู้คีบตุ๊กตาทั่วเมืองเชียงใหม่อีก เพิ่มแสงสีเสียงมากขึ้น ดึงดูดเด็ก-เยาวชนมั่วสุมเล่น ยังขัดคำสั่งผู้การเชียงใหม่ กระทรวงดิจิทัลจ่อเอาผิด

เมื่อเช้าวันที่ 16 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตู้คีบตุ๊กตา จากที่ผู้ปกครองนักเรียนและเยาวชนนำคลิปมาร้องเรียนสื่อมวลชน พบว่าผู้ปกครองเยาวชนถือว่าเป็นการหลอกให้เด็กเล่นโดยหยอดเหรียญเป็นเงิน ครั้งละ 10 บาท ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าจะเสียเงินกันหลายร้อยบาทต่อครั้งในการเล่นตู้คีบตุ๊กตา แต่ไม่สามารถคีบเอาตุ๊กตาออกมาได้ ทำให้เด็ก ๆ สูญเสียเงินไปจำนวนมาก ตามที่ผู้สื่อข่าวเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดในเช้าวันที่ 16 มิ.ย. นี้ผู้สื่อข่าวได้สำรวจตามห้างสรรพสินค้าต่างๆหลายแห่งในเมืองเชียงใหม่ พบว่า ตู้คีบตุ๊กตาดังกล่าวมีผู้ประกอบการนำมาติดตั้งและเปิดกันจำนวนมากในห้างต่าง ๆ แล้ว ส่วนใหญ่พบในห้างสรรพสินค้าชื่อดังจะติดตั้งตู้คีบตุ๊กตาไว้ในส่วนของเล่นเด็กภายในห้างฯ ยังพบในศูนย์จำหน่ายคอมพิวเตอร์ชื่อดังกลางเมืองก็ติดตั้งไว้ในส่วนหน้าห้างขายสินค้าชื่อดังของประเทศไทยด้วย
ตู้คีบตุ๊กตาที่พบ ล่าสุดตกแต่งตู้ให้มีแสงสีเสียงมากขึ้น มีไฟกระพริบหลากสี ทำให้ดึงดูดใจสำหรับเด็กๆและเยาวชนก็ยังไปมั่วสุมเล่นกัน ก็ยังพบว่าเมื่อเด็กคีบตุ๊กตามาแล้วก็หลุดไป จนเสียเงินเป็น 100 บาทยังไม่ได้ตุ๊กตาเลย บางคนหมดไปหลายร้อยบาทก็ยังไม่ได้ตุ๊กตาเช่นกัน
ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ดูแลตู้คีบตุ๊กตา ได้บอกว่าเจ้าของผู้ประกอบการทำธุรกิจตู้คีบบอกว่า ได้ขออนุญาตจากผู้การเชียงใหม่แล้วในการขอเปิดกิจการตู้คีบตุ๊กตาดังกล่าว
กรณีปัญหาดังกล่าวทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้สั่งปิดตู้คีบตุ๊กตาไปแล้วเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2562 ที่ผ่านมาแล้ว ครั้งนั้นมีคำสั่งให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบกรณีตู้คีบตุ๊กตา โดยไม่ให้มีตู้คีบตุ๊กตาเปิดบริการในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพราะเป็นห่วงเยาวชนจะไปเล่นมั่วสุมแล้วเสียเงิน และมีคำสั่งให้ทำการตรวจยึดของกลางและดำเนินคดีกับผู้ประกอบการตามกฏหมายไปแล้ว รวมทั้งยังให้ตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายที่เข้าไปมีส่วนพัวพันกับตู้คีบดังกล่าวด้วย ล่าสุดวันนี้มีผู้แอบอ้างชื่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ แล้วเปิดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันนี้ในหลาย ๆห้างสรรพสินค้าดังกล่าวอีก
ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับทราบปัญหาแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ของปัญหาตู้คีบตุ๊กตาในพื้นที่เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น