โซเชียลชื่นชมหนุ่มแม่สอดฮีโร่ งัดร่างโชเฟอร์และเมียที่บาดเจ็บ ออกจากรถสิบล้อข้าวโพดที่เบรกแตก กลางดอยลวก จ.ตาก

จากกรณีระทึกสาวเพิ่งยกมือไหว้ศาลดอยรวกเจอพ่วงแหกโค้ง สาดเมล็ดข้าวโพดพุ่งใส่ชนยับ โดยคลิปดังกล่าวได้รับการแชร์จากสมาชิกเฟซบุ๊ก สายแว๊น รสจืด ซึ่งได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ นาทีที่รถขนข้าวโพดฝั่งตรงข้ามสาดโค้งมาด้วยความเร็ว ซึ่งแรงดังกล่าวทำให้รถเสียหลักและพ่วงคว่ำ สาดเมล็ดข้าวโพดจำนวนมากมาที่ฝั่งตรงข้ามพุ่งเข้าใส่รถของเธอทันที
โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “นาทีระทึก…วินาทีเฉียดตาย!!รถพ่วงเสียหลัก”เท”เม็ดข้าวโพดใส่#เรียบร้อยเลย”ตู”#ดอยรวก” ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่แม้ว่ารถได้รับความเสียหาย แต่คนในรถยังปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งถือเป็นคลิปอุทาหรณ์เตือนใจบนเส้นทางอันตรายสายนี้อีกครั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2562 ตลอดทั้งวันที่ 15-16 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่าหลังเกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อข้าวโพดพลิกคว่ำ พบว่าทางกลุ่มเพื่อนโรงเรียนสรรพวิทยาคน รุ่น 8 อ.แม่สอด จ.ตาก โดยกลุ่มไลน์ชื่อ “กลุ่มเพื่อนกันตลอดไป” และกลุ่มไลน์ “สรรพ 8 คำมั่นสัญญา” ของเพื่อนที่เรียนในระดับมัธยม รร.สรรพวิทยาคม และเฟสบุ๊คของเพื่อนๆร่วมรุ่น ต่างนำภาพนายเอนก ตันคำแดง หรือเสี่ยนุ้ย เมืองฉอด (สวมเสื้อลายสก๊อต สีแดง) เจ้าของ “คำแสงหล้า ฟาร์ม” ที่เลี้ยงไก่ไข่ ไก่บ้าน และเลี้ยงโคขุนกำแพงแสนไว้ที่ฟาร์ม อยู่บ้านแม่มะเมา ต.พระวอ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยนำภาพเสี่ยนุ้ย ในช่วงที่เข้าไปช่วย 2 สามีภรรยา ที่ขับรถบรรทุกข้าวโพดแล้วเกิดอุบัติเบรกแตกที่ดอยรวก ข้าเข้าไปตัวเมืองตาก จ.ตาก ทำให้รถสิบล้อพลิกคว่ำ และตกเหวข้างทาง และมีรถปิคอัพสีขาว ยี่ห้อ มิซูบิชิ อีกคันที่บันทึกเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุและประสบเหตุ จนกับกองข้าวโพดแล้วรถปินไปอยู่ขอบปูนกันไหล่ทาง ได้รับบาดเจ็บด้วยและนำเผยแพร่ในโซเซียลกันจำนวนมากนั้น
นายเอนก หรือเสี่ยนุ้ย เมืองฉอด เล่านาทีเกิดอุบัติเหตุรถข้าวโพดพลิกคว่ำแล้วตกเหวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนพบเห็นเหตุการณ์ต่อหน้าต่อตา ขณะนั้นตนกับภรรยา ได้เดินทางเพื่อจะเข้าไปตัวเมืองตาก จ.ตาก เพื่อจะไปรับพ่อปู่อาจารย์ เพื่อให้พ่อปู่อาจารย์มาประกอบพิธีมงคลนำเลี้ยงเจ้าที่และบูชากราบไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ในฟาร์มคำแสงหล้า
“พอมาถึงที่เกิดเหตุ กลางดอยรวก เส้นทางจาก อ.แม่สอด เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตาก จ.ตาก ได้เห็นเหตุการณ์รถบรรทุกข้าวโพดเสียหลัก ก่อนที่จะถึงจุดจอดรถฉุกเฉินดอยรวกไปเพียง 500 เมตร รถบรรทุกข้าวโพดไม่สามารถบังคับรถได้แล้ว และไม่สามารถบังคับรถออกทางฉุกเฉินได้ รถพุ่งชนเกาะกลางถนนและพุ่งตกเหวไปอย่างรวดเร็ว โชคดีเหวที่ตกลงไปไม่ลึกมาก รถเกิดไฟลุกไหม้ด้วย”
เสี่ยนุ้ย เล่าต่ออีกว่า จากนั้นตนกับภรรยา และยังมีเพื่อนรวมทางรถคันอื่นอีกหลายคน ได้รีบลงจากรถไปช่วยผู้บาดเจ็บ พบร่างของคนขับรถสิบล้อข้าวโพดได้ติดในซากรถ ตนกับคนอื่นๆได้ช่วยกันงัดร่างของคนขับรถออกมา และใกล้ๆกับรถสิบล้อข้าวโพด ยังพบร่างของภรรยาคนขับรถด้วย ในช่วงเกิดเหตุได้กระเด็นออกจากตัวรถมานอนกับพื้น จึงได้นำผู้บาดเจ็บทั้งคู่ขึ้นมาไว้ที่ไหล่ถนน ต่อมารถเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ จึงรับตัวผู้บาดเจ็บเพื่อส่ง รพ.ตากสิน และต่อมารถกู้ภัยก็เข้ามาช่วยรับตัวผู้บาดเจ็บทั้งคู่อีกทอดหนึ่ง รับตัวที่บริเวณบ้านแม่ท้อ เขต สภ.แม่ท้อ ใกล้ตัวเมืองตากเพื่อนำส่ง รพ.ตากสินต่อไป
เสี่ยนุ้ย บอกอีกว่า คนขับรถสิบล้อข้าวโพด ตามตัวมีบาดแผลจำนวนมาก และหัวแตกเลือดไหลไม่หยุด อาการน่าเป็นห่วง ส่วนภรรยาที่กระเด็นออกจากนอกรถมานอนกับพื้น ก็ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย แต่ยังพูดคุยได้อยู่ ชั่วโมงนั้นถือว่าทุกคนร่วมด้วยช่วยกันช่วยชีวิตทั้งคู่ไว้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงเกิดเหตุได้รวดเร็วมาก ได้ช่วยกันคนละไม้ละมือ ก็หวังว่าผู้บาดเจ็บทั้งคู่จะพ้นขีดอันตราย เสี่ยนุ้ย กล่าว
นายเอนก หรือเสี่ยนุ้ย กล่าวอีกว่า ผู้โชคดีอีก 2 ราย คือ พ่อลูกคู่หนึ่ง นำรถจักรยานยนต์ มาจอดข้างทางเพื่อหาหน่อไม้ในป่าข้างถนน ผู้โชคดีทั้งคู่ เล่าให้ฟังว่า ผู้เป็นพ่อกำลังจะออกมาเอารถจักรยานยนต์ แต่ลูกสาวบอกอย่างพึ้งออกไป เป็นช่วงเดียวกันที่เกิดรถสิบล้อวิ่งมาทับรถจักรยานยนต์ของพ่อลูกคู่นี้ พังเสียหายทั้งคัน แต่โชคดี พ่อลูกคู่นี้ไม่ถูกรถชนแต่อย่างใด เพราะยังไม่ได้ออกมาเอารถ ถือว่าโชคดีมาก หลังจากเกิดเหตุ 2 คนพ่อลูกคู่นี้ก็จะได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปด้วย เพราะรถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคันดังกล่าว เสี่ยนุ้ยกล่าว
เสียนุ้ย บอกว่า “หลังจากนั้น ตนก็นำลุงหมอ ไปประกอบพิธีเลี้ยงเจ้าที่ และกราบไหว้ศาลพระภูมิในฟาร์มคำแสงหล้า จากนั้นก็ได้พบว่าเสื้อตนเปื้อนเลือด มีเลือดผู้บาดเจ็บทั้งคู่ติดอยู่ หลังจากเสร็จพิธีมงคล ก็นำเสื้อผ้าไปซักทำความสะอาดต่อไป อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครั้งนี้ก็ไม่หวังอะไร ก็ขอให้ทุกคนถ้าพบอุบัติเหตุก็ขอให้ช่วยเหลือกัน เพื่อให้เพื่อนมนุษย์ทุกคนปลอดภัย และขอเตือนการขับขี่รถในช่วงฤดูฝนขึ้นโดยเฉพาะเส้นทางขึ้นเขาลงเขา ก็ให้ระมัดระวังมากเป็นพิเศษด้วยครับ” เสี่ยนุ้ยกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น