เชียงใหม่ เอฟซี พ่ายคาบ้าน โดน พีทีที ระยอง มาแย่งแต้ม หล่นไปอยู่ท้ายตารางโซนแดง

ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นเกมพบกันระหว่างทีม ”พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง มี 12 แต้ม พบกับทีม ”พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ทีมอันดับ 13 ของตาราง มี 13 แต้ม ยกพลมาแย่งแต้ม เชียงใหม่ เอฟซี คาบ้าน 2-0 ทำให้ เจ้าบ้านยังอยู่อันดับ 14 สามทีมท้ายตาราง มี สุพรรณบุรี อันดับ 15 และ เอส ซีจี เมืองทอง อันดับ 16 ของตราง
เริ่มการแข่งขันสองทีมเปิดเกมใส่กันทันที ทว่าเป็นเจ้าบ้านที่ครองบ้านได้มากกว่า พยายามเซตบอลกดดันจนทีมเยือนต้องถอยลงไปรับ น.22 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ฟรีคิกทางกราบขวา เปิดโด่งเข้ามาลึกถึงเสาสอง ที่มีเอลิอันโดรยืนอยู่ใช้หน้ากระแทกจิ้มบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว
น.28 ทีมเยือนมีโอกาสบ้าง เมื่อ นนท์ นายด่านเจ้าบ้านออกมาตัดบอลในกรอบเขตโทษพลาดไปเข้าทาง อนาวินได้ซัด แต่ไปขาดขาของสุวรรณภัทรเด้งออกมา แต่บอลยังมาเข้าทางอนาวินอีกครั้งได้ซัดดาบสอง ก็ยังไปติดสุวรรณภัทร คนเดิมเด้งออกไปอีกอย่างน่าเสียดาย
ผ่าน 30 นาทีของครึ่งแรก ทีมเยือนเริ่มที่จะครองเกมได้ดีขึ้น เกมกลับมาเล่นกันอย่างสูสีกับเจ้าถิ่นอีกครั้ง น.36 อนาวิน แข้งทีมเยือน ได้บอลทางกราบขวา ลากบอลตัดเข้ากลางและซัดด้วยซ้ายแต่ข้ามคานออกไป
น.43 ทางทีมเยือนได้เตะมุมทางขวาเปิดโด่งเข้ามากลางประตู นนท์ นายด่านเชียงใหม่ เอฟซี ออกมาตัดบอลไม่ขาดบอลตกลงในกรอบ 6 หลา ชุลมุนและมาเข้าทางอภิวัฒน์ซัดตูมเดียวตุงตาข่ายให้พีทีที ระยอง ออกนำ 1-0 จากนั้นสองทีมไม่มีโอกาสยิงกันอีก จบครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี ตาม พีทีที ระยอง 0-1
มาในครึ่งหลังเพียงนาทีแรก ทีมเยือนเกือบบวกไปอีกเม็ด เมื่อจอนาตาจ่ายบอลกลางสนามพลาดไปเข้าทางอาเรียลกระชากจี้หากรอบเขตโทษ และซัดหลุดกรอบออกไปนิดเดียว น.48 พิชิตพงษ์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าเจ้าถิ่นได้ซัดบ้าง เมื่อบอลถูกเคลียร์ออกมาไม่ดี เข้ากลางประตูระยะเกือบ 30 หลา ยิงสวนกลับเข้าไปออกข้างแบบได้ลุ้น น.63 ผู้เล่นในซุ้มมานั่งสำรองของพีทีที ระยอง ก็โดนใบแดง เมื่อผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ส่งซิกบอกผู้ตัดสินกลางสนาม ก่อนวิ่งมาชูใบแดงให้กับ ภัทร ปิยภัทร์กิติ ประตูสำรองพลังเพลิงออกจากซุ้มสำรองทันที ซึ่งเหตุน่าจะมาจากเขาคงไปวิจารณ์การทำหน้าที่ในบางจังหวะของผู้ตัดสินนั่นเอง
มาถึงท้ายเกมในนาทีที่ 85 ทีมเยือนหนีไปอีกเม็ด อาเรียลได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้ายเกือบสุดเส้นหลัง เปิดย้อนกลับมาให้ศุภเสกข์วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบตาข่ายให้พีทีที ระยอง หนีไปเป็น 2-0 เจ้าบ้านยังพยายามเปิดเกมรุกเมื่อเข้าสู่ทดเจ็บ 5 นาที เชียงใหม่ยังเจาะตาข่ายไม่ได้ จบการแข่งขัน เชียงใหม่ เอฟซี แพ้ พีทีที ระยอง 0-2 ไปอยู่ที่ 14 ของตราง อยู่ในโซนอันตรายในการตกชั้นปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น