ไทยไม่เร่งสรุปเมืองซีเกมส์ “ดร.ก้อง” เปิดช่องเจ้าภาพ ในอีก 5 ปี เชียงใหม่ ขอลุ้น

ไทยไม่เร่งสรุปเมืองซีเกมส์ ”ดร.ก้อง” เปิดช่องเจ้าภาพร่วม ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เผยยังไม่สรุปจังหวัดไหนของไทย จะทำหน้าที่เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี ค.ศ.2025 ระบุยังพอมีเวลาให้จังหวัดต่างๆ เตรียมเเผน ก่อนเสนอตัวให้คณะทำงานพิจารณาความเหมาะสม ยันเปิดรับพิจารณาเเผนของทุกจังหวัด ทั้งที่จะเสนอตัวจัดเเบบเดี่ยวๆจังหวัดเดียว หรือจับมือเสนอตัวร่วมกันเป็นเจ้าภาพ
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย กล่าวถึง การเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งถือเป็นวงรอบหน้าที่ของประเทศไทย ในวาระปี พ.ศ.2568 หรือ ปี ค.ศ.2025 โดยชี้เวลานี้ยังไม่มีการสรุปเลือกจังหวัดที่จะทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการเเข่งขันออกมา เเต่ยอมรับยังคงมีหลายจังหวัดที่พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขัน
ผู้ว่าการกกท. ยังกล่าวอีกว่า การพิจารณาจังหวัดที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ คงจะต้องมีการหารือพิจารณาอย่างละเอียดอีกรอบ โดยจะดูจากองค์ประกอบหลายๆ ด้านควบคู่กัน ซึ่งเท่าที่ตนได้รับทราบเเละได้เห็นข้อมูลของจังหวัดต่างๆ ก็ถือว่าหลายเเห่งมีความโดดเด่นเเละศักยภาพที่พร้อมในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
“ส่วนเกณฑ์ในการคัดเลือก หลักๆ ดูที่ความพร้อมของจังหวัดนั้นๆ ทั้งเรื่องของสนามกีฬา การมีส่วนร่วมของคนทุกภาคส่วนในจังหวัด ความพร้อมของบุคลากร การเดินทาง โรงเเรม ที่พัก โรงพยาบาล หรือกระทั่งความปลอดภัย”
ดร.ก้อง กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนจะเป็นในรูปเเบบเจ้าภาพจังหวัดเดียวหรือการเป็นเจ้าภาพร่วมนั้น ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้เช่นกันทั้งสองเเบบ โดยถ้ามาในรูปเเบบที่เป็นเจ้าภาพร่วม จังหวัดที่มีความพร้อมก็สามารถจับมือร่วมกันมาในรูปเเบบของกลุ่มจังหวัดก็สามารถทำได้
ทั้งนี้ที่ผ่านมา มีกระเเสข่าวออกมาว่าหลายจังหวัดใหญ่ในภูมิภาคต่างๆ ของไทย มีโครงการเเละเเนวคิดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดเเข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 อาทิ จ.อุบลราชธานี, จ.ขอนเเก่น, จ.เชียงใหม่, ชลบุรี และจ.สงขลา สำหรับเชียงใหม่ ก็ขอลุ้นมาเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ อีกครั้ง หลังจากที่เคยเป็นมาแล้วในปี 2538 ซึ่ง เชียงใหม่ มีความพร้อมแทบทุกด้าน ถ้าได้กลับมาเป็นอีกครั้งไม่น่ามีปัญหาอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น