รวบพนักงานร้านสะดวกซื้อ ขโมยบัตรนักท่องเที่ยวกดเงิน

เมื่อวันจันทร์ 17 มิ.ย.62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.นริช สอนดิษฐ รอง ผกก.สส.ฯ , นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวัชรพล หรืออาร์ท ชัยกูล อายุ 23 ปี ที่อยู่ 113 ม.11 ต.ไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย พนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย และร่วมกันลักทรัพย์” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 359/2562 ลง 17 มิถุนายน 2562 และ “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย”
พร้อมด้วยของกลาง เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน ประทับตรารูปใบกัญชา ตรงหน้าออกเสื้อ ข้างใต้ตัวอักษรภาษาอังกฤษคำว่า HEMP จำนวน 1 ตัว , กางเกงแบบผ้ายืด ขายาว สีเขียวคาดขาวแดง จำนวน 1 ตัว , รองเท้าแตะแบบสวม สีดำคาดขาว ยี่ห้อ ADDA จำนวน 1 คู่ , หมวกแก็ป สีแดง จำนวน 1 ใบ และ ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) บรรจุอยู่ในมวลบุหรี่ น้ำหนักรวมสิ่งบรรจุ 5.40 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใสเงินสีน้ำตาล อยู่ในถุงพลาสติกแบบหิ้วสีขาวคาดเขียว ของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน
นายนันทวัฒน์ หรือโบ้ สารธิ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 123 ม.3 ต.ไทยชนะศึก อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย  ผู้ต้องหา มีความผิดฐาน “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย และร่วมกันลักทรัพย์” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 358/2562 ลง 17 มิถุนายน 2562
นายพันธกานต์ หรือก้อง ก้อนแก้ว อายุ 18 ปี ที่อยู่ 37/2 ม.1 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหา มีความผิดฐาน “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย และร่วมกันลักทรัพย์” ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 360/2562 ลง 17 มิถุนายน 2562 นำส่งพงส.สภ.เมืองเชียงใหม่
พฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 14:09 น. เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนเวรว่า มีเหตุลักทรัพย์บัตรเครดิต วีซ่า ธนาคาร EMIRATESNBD ซึ่งเป็นของ MR.HANI M.ALABADI อายุ 37 ปีสัญชาติจอร์แดน เลขที่พาสปอร์ต P065152 โดยผู้แจ้งไม่ทราบว่าได้ถูกลักไปเมื่อใด สถานที่ใด แล้วได้นำบัตรเครดิต วีซ่าของผู้เสียไปใช้รูดซื้อสินค้า ซึ่งผู้เสียหายได้รับแจ้งจากทางธนาคารว่ามีการใช้บัตรเครดิตของผู้แจ้งไปใช้รูดซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่น สาขาถนนราชภาคินัย เวลา 14:22 น. และที่ห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า เมื่อเวลา 14:50 น. รวมเป็นเงินประมาณ 10,000 บาท หลังจากได้รับแจ้งเจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายในคดีนี้ ต่อมาจากการไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่น สาขาถนนราชภาคินัยและตรวจสอบกับทางร้านว่าเมื่อเวลา 14:22 น. มีผู้ใดมาใช้บริการและใช้บัตรเครดิต วีซ่าในการชำระค่าบริการ ปรากฏมีชายลักษณะรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อสีกรมท่า กางเกงสีเขียวแถบสีแดงขาว รองเท้าแตะสีดำมีลายคาดสีขาว สวมหมวกแก็ปสีแดง มาซื้อสินค้าและมีการใช้บัตรเครดิต วีซ่า ของผู้เสียหาย ชำระค่าบริการ ในราคา 590 บาท

จากนั้นจึงได้ตรวจสอบเส้นทางของคนร้ายโดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของทางสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่พบว่าหลังจากคนร้ายได้เข้าไปรูดบัตรชำระสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่นสาขาถนนราชภาคินัยแล้วได้ขับขี่รถจักยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ฟีโน่ สีน้ำตาล-ขาว หมายเลขทะเบียน 1กก 4924 ลำปาง ไปที่ห้างเซ็นทรัลอร์พอร์ทพลาซ่า ตรวจสอบที่ร้านเจมส์เเกลอรี่ สาขาห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า ซึ่งจำหน่ายเครื่องประดับ จากการไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านพบว่าเมื่อเวลา 14:50 น.มีผู้มาใช้ใช้บริการโดยซื้อแหวน จำนวน 1 วง และใช้บัตรเครดิต วีซ่าในการชำระค่าบริการ ปรากฏเป็นชายลักษณะรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อสีกรมท่า กางเกงสีเขียวแถบสีแดงขาว รองเท้าแตะสีดำมีลายคาดสีขาว สวมหมวกแก็ปสีแดง เป็นผู้มาซื้อสินค้าและมีการใช้บัตรเครดิต วีซ่า ชำระค่าบริการ ในราคา 10,000 บาท ซึ่งลักษณะของคนร้ายตรงกันกับที่ไปใช้บัตรเครดิต วีซ่า ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่น สาขาถนนราชภาคินัย โดยบัตรเครดิต วีซ่าที่ใช้รูดซื้อสินค้าเป็นบัตรของ MR.HANI M.ALABADI ที่ได้หายไป
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่ายังมีการใช้บัตรเครดิต วีซ่า ขอผู้เสียหายอีก 1 ครั้งในวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 01:01 น. ไปใช้รูดซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่น สาขา ตลาดสมเพชรและใช้บัตรเครดิต วีซ่า ชำระค่าบริการ ในราคา 341 บาท จึงได้ไปตรวจสอบโดยตามวันเวลาดังกล่าวมีการซื้อสินค้า และชำระค่าบริการ โดยใช้บัตรเครดิต วีซ่า ของผู้เสียหายจริง ในราคา 341 บาท จึงได้ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านซึ่งสามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยในช่วงวัน เวลาดังกล่าว มีชายลักษณะสันทัด สูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดคอวีสีขาว มีลวดลายภาพด้านหน้าเสื้อและชายอีก 1 คนลักษณะสันทัด สูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีขาว มีตัวอักษร NIKE ที่ด้านหน้าเสื้อ โดยทั้งคู่ได้เลือกซื้อสินค้าแล้วเอามารวมกันและนำมาจ่ายด้วยบัตรเครดิต วีซ่า ของผู้เสียหาย
โดยมีชายที่สวมเสื้อสีขาวคอวีเป็นผู้จ่ายและเซ็นชื่อในใบเสร็จ เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้ทำการรวบรวมเอกสาร ภาพถ่าย และบันทึกต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดทำรายงานสืบสวน ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเพื่ออกหมายจับ ต่อมาได้พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 3คนจึงได้เเสดงหมายจับให้ดู อ่านให้ฟัง ให้ผู้ต้องหาดูรูปภาพที่ปรากฏในหมายจับยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับพร้อมสิทธิแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น