คณะครุศาสตร์ มร.ชม.จัดกิจกรรมในค่ายเสริมสร้างคุณธรรมฯ

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดกิจกรรมค่ายเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและบุคลิกภาพนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา  2562 ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน 2562 สำหรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวนรวม 20 หลักสูตร แบ่งเป็นนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต 18 หลักสูตร และนักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต 2 หลักสูตร มีนักศึกษาจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,120 คน
โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ว่าที่เรือตรีอภิสิทธิ์ ชัยมัง รองคณบดีฝ่ายบริหารและฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม
ทั้งนี้ 1.  เพื่อปลูกฝังและเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและบุคลิกภาพให้นักศึกษาใหม่ 2. เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างคณะครู รุ่นพี่รุ่นน้องในแต่ละสาขา และแนวทางการเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย3.  เพื่อให้น้องใหม่มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของมหาวิทยาลัย
กิจกรรมในค่ายเสริมสร้างคุณธรรมฯ นี้ มุ่งเน้นทั้งการรู้จักตนเองและการเรียนรู้ผู้อื่นและส่งเสริมทักษะในการดำเนินชีวิตเพื่อให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเรียนระดับ อุดมศึกษาได้ โดยทางคณะครุศาสตร์ได้รับความร่วมมือจากวิทยากรทั้งภายในและภายนอกมาให้ความรู้แก่นักศึกษา

กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย พิธีปวารณาตัวเป็นศิษย์คณะครุศาสตร์ , การแนะนำระบบลงทะเบียนเรียนและการแก้ไขปัญหาการลงทะเบียน โดยทีมวิทยากรจากสำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ , กิจกรรมแนะนำตัวและการแสดงของผู้นำเชียร์คณะครุศาสตร์ , การอบรมเรื่อง “การปรับตัวและการสร้างกำลังใจในการเรียนระดับอุดมศึกษา โดย ทีมนักจิตวิทยาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

, กิจกรรมสันทนาการ โดย สโมสรนักศึกษาคณะครุศาสตร์ , การอบรมเรื่อง “คุณธรรมจริยธรรมเพื่อพัฒนาตนเองและการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข โดย พระอาจารย์พอพล กิตติวุฑโฒ วันสันทรายต้นกอก จ.เชียงใหม่ , กิจกรรมฐาน “พัฒนาและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสู่การเป็นพลเมืองที่ดี มีจิตสาธารณะ และพัฒนาความรู้” โดย สโมสรนักศึกษาคณะครุศาสตร์ซึ่งมีผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก การดำเนินกิจกรรมโครงการนี้ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุตามวัตถุประสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น