เด็กบนดอย 90 ชีวิต ยอมห่างไกลบ้าน เพื่อได้เรียนหนังสือ

ผู้ด้อยโอกาสในเกือบทุกพื้นที่ในประเทศไทย มีหลายกลุ่มที่พร้อมจะพัฒนาศักยภาพ และอยากได้รับการศึกษาที่ดี โดยเฉพาะเด็กที่ยากจน เด็กชาวเขาเผ่าม้ง เผ่ากระเหรี่ยง และไทใหญ่

สืบเนื่องมาจากทางเพจ กระดาษเปื้อนหมึก ได้โพสต์บอกถึงเรื่องราวของเด็ก ๆ ที่อยู่บนดอยแต่ไม่มีโรงเรียน แต่ก็ยังดั้นด้นมาหาโอกาสเพื่อจะเรียนหนังสือ และด้วยพ่อแม่และครอบครัวของเด็ก ๆ ส่วนใหญ่นั้นมีฐานะยากจน จึงมีความจำเป็นต้องพาเด็ก ๆ มาพักพิงในโรงเรียนสันป่าตอง ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จำนวน 90 กว่าชีวิต เพื่อให้ลูกๆ ของตนเองนั้น ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ ได้มีการพัฒนาศักยภาพ และความรู้ติดตัว แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าขาดปัจจัยหลาย ๆ ด้าน เช่น ครูผู้สอน สื่อการสอน อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน และสิ่งสุดท้ายคืออาหารดี ๆ ซึ่งทางโรงเรียนสันป่าตอง ยังขาดแคลนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กๆ และตัวเด็กๆ ก็ไม่มีเงินพอจะซื้อของใช้ส่วนตัวหรือกินอาหารดี ๆ

จึงใคร่ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพ เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กๆ ชาวเขาเหล่านี้ …ซึ่งท่านสามารถร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพโรงทาน และร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดซื้อ จัดหาสิ่งของต่างๆ ให้กับเด็กๆ …โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
• ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงข้าวมันไก่หรือข้าวซอยไก่ จำนวน 250 ถ้วย ราคาถ้วยละ 30 บาท (รวมกับผลไม้อีก 1,000 บาท) = 8,500 บาท
• ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์เครื่องเขียน ในราคาชุดละ 55 บาท จำนวน 100 ชุด = 5,500 บาท
• ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดซื้อจัดหาข้าวสาร จำนวน 8 กระสอบ ( ใช้หุงเลี้ยงอาหารเด็กๆ วันละ 3 มื้อ ซึ่งใช้ข้าวสารเดือนละ 4 กระสอบ ) ราคากระสอบละ 1,200 บาท = 9,600 บาท
• ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดซื้อจัดหากางเกงในเด็กๆ ( ชาย-หญิง คนละ 3 ตัว ) เฉลี่ยตัวละ 15 บาท จำนวน 300 ตัว = 4,500.- บาท ( หรือท่านซื้อแล้วจัดส่งมาให้เด็ก ๆ ก็ได้ )

หากชาวเชียงใหม่ท่านไหน มีจิตกุศลอยากช่วยเหลือ สามารถบริจาคของหรือร่วมบุญเป็นเจ้าภาพโรงทานได้ตามนี้ ชื่อ อังคาร แสนบุญเรือง ธนาคารออมสิน สาขาบิ๊กซี หางดง เลขที่บัญชี 020133042067 แล้วแสดงหลักฐานการบริจาคได้ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กของเพจ กระดาษเปื้อนหมึก เลยค่ะ หรือใครที่สะดวกส่งของ สามารถส่งเข้ามาได้ตามที่อยู่นี้ค่ะ 132/8 ( หมู่บ้านชาวฟ้า ) หมู่ที่ 7 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230 โทร 064-7640263

ร่วมแสดงความคิดเห็น