นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าเยี่ยม นนท.ชาวจีนที่ประสบกับอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร พลิกคว่ำตกข้างทาง

นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ประสบกับอุบัติเหตุรถตู้โดยสารของบริษัทแห่งหนึ่งพลิกคว่ำตกข้างทาง ขณะที่วันเดียวกันมีอุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้ง ด้าน ทต.ปาย เร่งติดตั้งแบริเออร์ จุดเสี่ยงลดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลา 13:00 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เข้าเยี่ยมนางสาวคอง เจียฉี่ สัญชาติจีน ณ โรงพยาบาลปาย หลังจากเกิดเหตุรถตู้โดยสารของบริษัทแห่งหนึ่ง สีขาว-ส้ม หมายเลขทะเบียน 10-7069 เชียงใหม่ พลิกคว่ำข้างทางหลวง 1095 หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน (ก่อนถึงด่านตรวจแม่ยะ) โดยมีผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว จำนวน 8 คน เป็นชาวต่างชาติ 5 คน คนไทย 3 คน โดยสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวมาจากฝนตกถนนลื่น แต่ที่สำคัญก็คือคนขับจะต้องระมัดระวังในการขับขี่และต้องสามารถแยกสถานการณ์ว่าห้วงเวลาดังกล่าว เป็นห้วงหน้าฝนที่มีฝนตกถนนลื่น หรือเป็นห้วงหน้าแล้งที่ถนนแห้ง ไม่เช่นนั้นอุบัติเหตุอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลาหากคนขับประมาทด้าน เทศบาลตำบลปาย โดยนายอัครเดช ตาปราบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาย ได้สั่งการให้ฝ่ายกองช่างดำเนินการ ติดตั้งแท่งแบริเออร์ เพิ่มเติมอีกจำนวน 5 อัน บริเวณจุดเสี่ยงหัวสนามบินปาย ทดแทนของเดิมที่ถูกรถชนแตกเสียหาย โดยมีน้ำอยู่ด้านในประมาน 100 ลิตร เพื่อลดแรงกระแทกทำให้ผู้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บน้อยลง

ส่วนทางด้านไลน์กลุ่มข้อมูลภัยทางถนนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ได้มีการโพสต์เตือนภัยว่า ตอนนี้มีคราบน้ำมันรั่วตั้งแต่ตัวเมืองถึง อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 3 รายซ้อน ใครใช้เส้นทางนี้ระมัดระวังด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น