ชาวบ้านเดือดร้อน หลังน้ำประปารั่วกว่าครึ่งเดือนไม่มีการแก้ไข

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต้องได้รับความเดือดร้อนหลังท่อประปาบริเวณกลางถนนสายสันกลาง-ศรีชุม เกิดการแตกรั่วทำให้น้ำเจิ่งนองนานนับครึ่งเดือน แต่ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาใด ๆ จากการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา ซึ่งส่งผลให้เกิดเป็นจุดอันตรายที่จะเกิดอุบัติเหตุและการสัญจรที่ยากลำบาก โดยเฉพาะเวลาช่วงกลางคืนเนื่องจากไม่มีจุดสัญญาณเตือนใด ๆ ที่แจ้งให้กับผู้สัญจรไปมารับทราบและเป็นเส้นทางที่มีผู้สัญจรเป็นจำนวนมาก
ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมถนนสายบ้านสันกลาง-บ้านศรีชุม ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต้องทำการเข้าทำความสะอาดบริเวณริมถนนสายสันกลาง-ศรีชุมอย่างต่อเนื่อง  เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรไปมา หลังเกิดท่อประปารั่วเสียมานานกว่าครึ่งเดือน และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการได้รับการแก้ไขใด ๆ จากการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา ซึ่งชาวบ้านต้องประสบกับภาวะในเรื่องของการสัญจรที่ยากลำบากและเป็นจุดอันตรายนอกจากนั้นยังมีน้ำรั่วเสียออกมาอย่างต่อเนื่องและเริ่มทำให้ผิวถนนเกิดการได้รับความเสียหายและโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน พื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นจุดอันตรายและเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง จนถึงล่าสุดก็ยังไม่มีการแก้ไขและซ่อมแซมใด ๆ จากการประปา
โดยนางธนพร ปินใจ อายุ 48 ปีบ้านเลขที่ 106 หมู่ 2 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาที่ อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ระบุว่า ท่อประปาดังกล่าวได้เกิดการแตกรั่วขึ้นมามากกว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้แจ้งให้กับทางเจ้าที่การประปาส่วนภูมิภาคพะเยา เข้าดำเนินการแก้ไขแต่ในเบื้องต้นก็ได้มีการทำการสำรวจและขุดเอาไว้และยังไม่ทราบว่าเกิดการรั่วซึมตรงไหน แต่ก็ได้ทิ้งไว้ในลักษณะดังกล่าว เป็นเวลานาน ซึ่งกระทบกับการสัญจรไปมาของชาวบ้านและรับปากว่าจะเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเข้ามาดำเนินการแต่อย่างใด จึงอยากเรียกร้องให้การประปาเข้าทำการแก้ไขปัญหาโดยด่วนเนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นผิวถนนก็เริ่มชำรุดเป็นบริเวณกว้าง และการเดินทางสุ่มเสี่ยงต่ออุบัติเหตุโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น