สันกำแพง ทำได้!! สร้างประวัติศาสตร์ลูกหนัง แชมป์ PM ระดับประเทศ

ทำได้แล้ว ฉายาโค้ชบ้านนอกโค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ สามารถล้มทีมเต็ง 1 จากเมืองหลวง กรุงเทพมหานคร ทีมเต็ง 1 ฟุตบอลไพรม์มินิสเตอร์คัพ 2019 รอบชิงระดับประเทศ ที่จังหวัดอุดรธานี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ตัวแทนเขต 5 เชียงใหม่ จาก โรงเรียนสันกำแพง ฟ่าฟันอุปสรรคต่างๆ แบบไร้พ่าย จนเข้าชิงกับ กรุงเทพ ที่เป็นทีมไร้พ่ายเช่นกัน แต่มาพ่ายตอนจบให้กับละอ่อนเชียงใหม่ ที่สามารถล้มทีมเก่งจากเมืองหลวงลงได้ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาฟุตบอลในอำเภอสันกำแพง ที่สามารถคว้าแชมป์ระดับประเทศในรุ่น 14 ปี มาครองได้
ทีม เขต 5 เชียงใหม่ สันกำแพง ที่มีนายทีปชัย วงษวรศรีโรจน์ ผอ.โรงเรียนสันกำแพง เป็นผู้จัดการทีม คอยลุ้นเต็มที่ และเป็นผู้เบื้องหลังของความสำเร็จของนักเตะ สันกำแพง จนสามารถคว้าแชมป์ไพรม์มินิสเตอร์ คัพ 2019 ครองถ้วยนายกรัฐมนตรี จากการทุ่มเททั้งกายและใจของ โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ และ ทีมงาน สำหรับฟุตบอลของ ร.ร.สันกำแพง ตนเองพร้อมทุ่มเทให้อย่างเต็มที่
ผลงานของ สันกำแพง เตะทุกวัน นัดแรกเจอกับ เขต 3 นครราชสีมา เอาชนะมาได้ 5-2 นัดที่ 2 เจอกับ เขต 4 อุดรธานี (เจ้าภาพ) เอาชนะ 1-0 นัดที่ 3 เจอกับ เขต 8 ชุมพร เอาชนะอีก 1-0 และ นัดสุดท้ายรอบแรกมาเจอทีมจากเหนือตอนล่าง เขต 6 พิจิตร เอาชนะได้อีก1-0 เข้าเป็นที่ 1 ในสาย บี เข้าไปรอบสองรอบ 4 ทีมสุดท้าย เจอกับ ตรัง เขต 9 เอาชนะตรังได้อีกเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีม กรุงเทพ เขต 10 ในครึ่งแรก สันกำแพง ยิงประตูได้จากฝีเท้าของ วิจิตรสินทร์ ประทุม มาได้ประตูชัย ในครึ่งหลังจากฝีเท้าของ ดนัย ปู่เสาร์ คว้าชัยครองถ้วยนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินแสนกลับบ้าน
ทีมเชียงใหม่ นำโดย โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ โค้ชระดับ AFC B License ที่ได้ฉายาว่าโค้ชบ้านนอก นำทีมนักเตะสันกำแพง เข้ารอบชิงฟุตบอลไพรม์มินิสเตอร์ คัพ 2019 นักเตะฟอร์มร้อนแรง ในรอบชิงแชมป์ระดับประเทศ ในรุ่น 14 ปี งานนี้นับว่าเป็นงานที่หนักมากเหมือนกัน เพราะต้องไปเจอกับ ทีมแชมป์จากภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ แต่ก็พยายามพาทีมเข้ารอบลึก ๆ ไปได้ ลงสนามทุกนัดไม่เคยแพ้ใคร ชนะรวดตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ
โดยนำนักกีฬาฟุตบอลเชียงใหม่ เข้าพักที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต อุดรธานี ได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน รองธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ผศ.ดร เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต ให้ความอนุเคราะห์ที่พักคลอดการแข่งขัน ห้องปรับอากาศ โดยได้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นผู้ประสานให้ในเรื่องที่พัก
โดยนำนักกีฬาฟุตบอลเชียงใหม่ เข้าพักที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต อุดรธานี ได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน รองธิการบดี ม.การกีฬษแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ผศ.ดร เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต ให้ความอนุเคราะห์ที่พักคลอดการแข่งขัน ห้องปรับอากาศ โดยได้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นผู้ประสานให้ ทางทีมงานสันกำแพง ก็ขอขอบคุณ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ อย่างสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น