ครบรอบ 31 ปี “โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง เชียงใหม่”

โรงแรมแม่ปิง เชียงใหม่ เดิมเริ่มก่อสร้างเป็นอาคารพักอาศัยทั่วไปขนาดใหญ่สูง 15 ชั้น จัดเป็นอาคารสูงแห่งที่ 2 ของเชียงใหม่ในขณะนั้น เมื่อต้นปี พ.ศ. 2530 ต่อมาปลายปี พ.ศ. 2530 เจ้าไชยสุริวงศ์ ณ เชียงใหม่ เป็นเจ้าของ ได้ทำการขายโอนกิจการให้กับ คุณเจริญ และ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี และได้เปิดดำเนินกิจการด้านธุรกิจโรงแรมอย่างถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติการจัดตั้ง และการดำเนินธุรกิจโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2531 เป็นต้นมา ปี พ.ศ. 2538 คุณเจริญได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีก ชื่อ กลุ่มโรงแรมอิมพีเรียล ประเทศไทยต่อจากนั้นโรงแรมแม่ปิงได้เปิดดำเนินกิจการด้วยดีตลอดมา มีผลประกอบการดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี ลูกค้าของโรงแรมในเรื่องของการบริการในภาพรวมทั้งคนไทย กลุ่มลุกค้าภาคพื้นเอเชีย และชาวยุโรป ที่ได้ให้การยอมรับในชื่อเสียงที่ดีของโรงแรมแม่ปิง จนถึงประมาณกลางปี พ.ศ. 2539 ภายหลังที่คุณเจริญได้ซื้อกิจการโรงแรม ของกลุ่มอิมพีเรียล ประเทศไทยมาได้ประมาณ 1 ปี ครึ่ง ทางผู้บริหารระดับสูงที่บริหารงานอยู่ ได้เล็งเห็นถึงนโยบายด้านการขายและการตลาด โดยเฉพาะการร่วมบริหารด้านการตลาดต่างประเทศ โดยกลุ่มอิมพีเรียลประเทศไทย โรงแรมแม่ปิงจึงทำการเปลี่ยนชื่อของโรงแรมฯ ใหม่เป็น “โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง เชียงใหม่” ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2540 เป็นต้นมา
โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงมีผลการดำเนินงานทางด้านรายได้ เป็นอย่างดียิ่ง ถือว่าประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจการเป็นอย่างสูง โดยในภาพรวมโรงแรมได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ในระดับต้น ๆ โดยเฉพาะขีดความสามารถทางด้านการให้บริการแก่ลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศ และยังได้มีโอกาสถวายการต้อนรับพระบรมวงศานุวงศ์ หลายพระองค์อย่างต่อเนื่องอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน รวมถึงผู้นำระดับประเทศและของต่างประเทศ ตลอดจนการสร้างชื่อเสียงด้านงานบันเทิง ระดับแนวหน้าของจังหวัดอย่างชัดเจน

และในปัจจุบัน โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง มีจำนวนห้องพักทั้งสิ้น 371 ห้อง ในตัวอาคารสูง 15 ชั้น บนพื้นที่ 11.5 ไร่ ภูมิทัศน์สวยงาม ด้านทิศเหนือเห็นวิวตัวเมืองทั้งหมด และวิวทัศน์ภูเขา สามารถมองเห็นพระธาตุดอยสุเทพได้ชัด และที่สำคัญคือตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และเป็นโรงแรมเดียวในเมืองเชียงใหม่ที่มีพื้นที่สีเขียวอย่างกว้างใหญ่
โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ยังคงดำเนินการบริการด้วยดีและมีคุณภาพตลอดระยะเวลา 31 ปี ที่ผ่านมา โดยทางโรงแรมได้รับเกียรติอันสูงสุดคือ การได้มีโอกาสถวายการต้อนรับพระบรมวงศานุวงศ์ หลายพระองค์อย่างต่อเนื่อง และแขกผู้มีเกียรติอีกหลายต่อหลายท่านทีมบริหารโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ยังคงให้การบริการอย่างมีคุณภาพ และจัดงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการจัดงานอีเว้นท์สำคัญ ๆ อาทิ งานเว้ดดิ้งแฟร์ ที่ทางทีมฝ่ายขายได้จัดขึ้นทุกปี และได้รับการตอบรับจากลูกค้าด้วยดีตลอดมา และยังได้รับความไว้วางใจให้บริการงานใหญ่ ๆ เช่นการประชุมนานาชาติภาคพื้นเอเชีย, งานไทยแลนด์ทราเวลมาร์ท ทีมีผู้ซื้อ,ผู้ขาย จากทั่วทุกมุมโลก และเป็นโรงแรมแห่งแรกในเชียงใหม่ที่ได้จัดงาน APEC เมื่อปี 2003 นอกเหนือจากการบริหารโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงแล้ว ทางโรงแรมยังได้มอบโอกาสให้แก่น้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาสเป็นประจำทุกปี พร้อมด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมายอีก 1 ความภาคภูมิใจของโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ทางโรงแรมได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการดึงดูด นักท่องเที่ยวชาวจีน นั้นก็คือห้อง 1502 ห้องปริ๊นเซสสวีท ซึ่งห้องนี้เคยเป็นที่พำนักสุดท้าย ของนักร้องดาวเด่น คุณเติ้ง ลี่ จวิน เจ้าของบทเพลง เทียน มี มี่ ชื่อดังในอดีต ห้อง 1502 เป็นสถานที่สุดท้ายของคุณเติ้ง ลี่ จวิน ก่อนที่เธอจะจากลาโลกนี้ไปด้วยโรคหอบหืด ซึ่งทางโรงแรมยังคงเก็บรักษาห้องพักไว้เป็นอย่างดี และได้เปิดห้องนี้เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับคุณเติ้ง ลี่ จวิน ที่ได้ให้ชาวจีนมาร่วมรำลึกถึงความหลัง พร้อมเสริฟชายามบ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วยซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา เราให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาชมถึง 56,000 คน ในขณะที่โรงแรมจะได้มีการปรับปรุงนั้น ทางโรงแรมยังเปิดห้อง 1502 ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง พร้อมการบริการที่ดีเช่นเคย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 14.00 – 17.00 น. ทุกวันโดยลูกค้าสามารถติดต่อชมห้องได้เหมือนเดิมหรือติดต่อผ่านทางแผนกต้อนรับทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น