อาชีพสร้างเงิน!! ห่อนึ่งไก่ชน ไร้กระดูก สูตรโบราณ ขายออนไลน์ ออเดอร์เพียบ

ห่อนึ่งไก่ชนไร้กระดูก สูตรโบราณ ห่อละ10 บาท นึ่งด้วยเตาถ่านหรือฟืน ทำให้มีความหอม เป็นที่ติดใจของลูกค้า ซึ่งจะทำขายเฉพาะทางออนไลน์ ลูกค้าสั่งออเดอร์ มาอย่างไม่ขาดสาย ทำขายแทบไม่ทัน สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี

นางทองเหลี่ยม ซื่อสัตย์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บอกว่า ที่ตนเองหันมาทำห่อนึ่งไก่ชน สูตรโบราณ เนื่องจากว่างงานและไม่ได้ทำอะไร จึงได้ทำการปรุงห่อนึ่งไก่ชนสูตรโบราณ มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เป็นสูตรเฉพาะของตนเอง ซึ่งเป็นสูตรโบราณ ที่สืบทอดมาจากคุณแม่ ซึ่งนางทองเหลี่ยม บอกว่า ห่อนึ่งของตนเองนั้น จะคัดเลือกไก่ชน (เฉพาะตัวผู้) หรือไก่พื้นเมือง ที่มีอายุ ประมาณ 1 ขวบครึ่งขึ้นไป เนื่องจากว่าไก่ชนตัวผู้ ที่มีอายุมาก เนื้อจะเหนียว แน่น อร่อย และนำมาแร่เอาเฉพาะเนื้อ มาผสมคลุกเคล้ากับน้ำพริกห่อนึ่งทั่วไป และนำมาคั่ว และต้มจนเปื่อยได้ที่ ตักออกมาแล้วใส่ข้าวคั่ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน
จากนั้นก็ใส่ต้นหอมผักชี ใบมะกรูด และผักชีฝรั่ง โดยสูตรของตนเองนั้นจะไม่ใส่ถั่ว และมะเขือ เนื่องจากเป็นสูตรเฉพาะของตน และสูตรเด็ดที่ไม่ใส่ผักนั้นก็สามารถเก็บห่อนึ่งไว้ได้นาน กว่าใส่ผักอีกด้วย จากนั้นก็ทำการนึ่งด้วยเตาถ่านหรือฟืน ประมาณ 30 นาที โดยจะขายในราคาห่อละ 10 บาท และจะไม่ขายในราคาแพงเนื่องจากต้องการให้ลูกค้าได้กินของดีราคาถูก โดยวันหนึ่งสามารถทำห่อนึ่งขายได้ประมาณ 70-100 ห่อเป็นต้นไป (แล้วแต่ขนาดของไก่) ซึ่งจะให้ลูกๆขายทางออนไลน์ และ เฟสบุ๊ค และขายให้กับบรรดาเพื่อนบ้านใกล้เคียง ก็จะหมดทุกครั้ง ซึ่งตนเองจะทำการห่อนึ่ง 2 วันห่อครั้งหนึ่ง และจะหยุดทุกวันพระ ซึ่งสามารถสร้างรายได้เสริมให้กับเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น