ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.แพร่ จัดอบรมคุณธรรม จริยธรรม เด็กและเยาวชน ครั้งที่ 13 ประจำปี2562

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 ที่ สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดแพร่ แห่งที่ 2 วัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ นางสาวอารีรัตน์ กิตติวินิชนันท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เด็กและเยาวชน ครั้งที่ 13 ประจำปีงบประมาณ 2562 มี นางสาวสุรีย์ ทาประเสริฐ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายเอกชัย วงศ์วรกุล ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแพร่ นางรุจิกาญจน์ ทันใจ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ และคณะครูอาจารย์ นักเรียนในจังหวัดแพร่ เข้าร่วมโครงการจำนวน 120 คน

โดยโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เด็กและเยาวชน ครั้งที่ 13 ประจำปีงบประมาณ 2562คณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแพร่ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ วัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง และสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดแพร่ แห่งที่ 2 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ดำเนินการโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เด็กและเยาวชน ครั้งที่ 13 ประจำปีงบประมาณ 2562

ในการจัดโครงการดังกล่าวนี้ เพื่อป้องกันเด็กเยาวชนกลุ่มเสี่ยงให้เข้าใจถึงการดำเนินชีวิตในวิถีทางที่ถูกต้อง เข้าใจสภาพปัญหา สิ่งแวดล้อมและความรุนแรง ที่มีผลกระทบต่อสถาบันครอบครัว และเพื่อปลูกฝังเสริมสร้างสายใย เสริมสร้างทัศนคติแก่สมาชิกในครอบครัว แก่เด็กและเยาวชน ผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้อง ให้เกิดจิตสำนึกในการรับรู้ ป้องกันปัญหาของเด็กและเยาวชนก่อนการกระทำผิด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 -26 มิถุนายน 2562 ณ สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดแพร่ แห่งที่ 2 วัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น