(มีคลิป)ไม่ตกยุค!! ร้านลาบต้นยางชื่อดัง ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย แต่งชุดไทยพื้นเมืองเชียงใหม่ และร่วมลดโลกร้อน หิ้วปิ่นโตมาใส่อาหารลดราคา

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ รายงานว่าที่ ร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดัง “ลาบต้นยาง” ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีชื่อเสียงของอาหารพื้นเมือง ไม่ว่าชาวเชียงใหม่และต่างจังหวัด จะแวะเวียนมารับประทานอาหารกัน แต่ที่หลายคนชื่นชอบกับบรรดาพนักงานของร้านนี้ จะแต่งกายชุดพื้นเมือง สีสันสดใส ที่บ่งบอกถึงเป็นคนชาวเหนือ ที่จะแต่งชุดพื้นเมืองสีตามวัน ซึ่งชุดแต่ละคนจะแตกต่างกันไปนางศรินทร สุ่นทอง หรือ “พี่เล็ก” เจ้าของร้านลาบต้นยาง สาขา 2 กล่าวว่าทางร้านได้อนุรักษ์ความเป็นพื้นเมืองมานาน โดยขายอาหารพื้นเมืองการแต่งกายต้องใส่ชุดพื้นเมือง ตั้งแต่พนักงานตลอดจนตนเอง ทำให้มีสีสันสดใสมากขึ้น กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า พนักงานสาวๆสวมใส่ก็สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ทำให้หลายคนมักจะมาขอถ่ายภาพ เซลฟี่กับน้องๆพนักงาน โดยเฉพาะที่ผ่านมาชื่อเสียงโด่งดังมากกับนางสาวไทยใหญ่ “น้องแนน” แต่รักการเป็นพนักงานเสิร์ฟโดยไม่อาย การทำมาหากิน
อย่างไรก็ตาม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อนตามที่ จ.เชียงใหม่ ได้รณรงค์งดการใช้ถุงพลาสติก ที่ร้านจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่นำภาชนะปิ่นโต นำมาเองจะลดให้ทันที 10% แก่ลูกค้า ทำให้หลายคนหันมาใส่ใจ นำภาชนะมาใส่ซื้ออาหารไปแทนใส่ถุงพลาสติกมากขึ้น ก็จะเห็นหลากหลายสีสันโดยเฉพาะปิ่นโต ที่ลูกค้านำมายิ่งเป็นแบบโบราณ มีลูกค้าหลายรายหิ้วมาซื้ออาหารกลับไป ขณะเดียวกันทางร้านมีผักปลอดสารปลูกเอง ให้กับลูกค้ามาเด็ดไปรับประทานกับลาบเมืองได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น