เชียงรายจัดต้านยาเสพติดชายแดน ด้านเมียนมาทลายแหล่งผลิตยาเสพติด

เมื่อ วันที่ 26 มิถุนายน 62 เวลา 09.30 น. ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันยาเสพติดโลก โดยมี ประชาชน นักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ใน อ.แม่สาย ภาครัฐและเอกชน เดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดจากบริเวณหน้าด่านพรมแดน ไปตามถนนพหลโยธินไปยังที่ว่าการ อ.แม่สาย เพื่อสิ้นสุดขบวนบริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอ
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นพิษภัยร้ายแรงของสังคม ทั้ง ยาบ้า เฮโรอีน หรือแม้แต่บุหรี่ ที่ผ่านมาถือเป็นภัยคุกคามและเป็นผลกระทบต่อประเทศโดยแม้หน่วยงานต่าง ๆ จะทำการปราบปรามและแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่องแต่กลับมีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น หลังที่รัฐบาลมีนโยบายในการปราบปรามและยับยั้งการแพร่ระบาดทั้งระบบตั้งแต่การสกัดกั้นการลักลอบนำเข้า ปราบปราม ป้องปรามและควบคุมสถานการณ์ การจัดกิจกรรมรณรงค์ก็จึงถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทุกภาคส่วนได้แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีในการจะร่วมกันยับยั้งยาเสพติดและเอาชนะให้ได้

ด้านที่ ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามสาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) พ.อ.ยอดชาย พวงวรินทร์ เสนาธิการ ศป.ปส.ชน. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการราษฎร์รัฐร่วมใจปลอดยาเสพติด ที่สำนักสงฆ์บ้านใหม่สุขสันต์ ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย โดยมีชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่เป้าหมายบนดอยสูงใกล้ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเข้าร่วม โดยเจ้าหน้าที่มีจัดให้บริการด้านสุขภาพเบื้องต้น มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน บริการตัดผม นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด ให้คำปรึกษา โดยกิจกรรมมีเด็กนักเรียนร่วมกันเดินรณรงค์ป้องกันยาเสพติดโดยเดินขบวนตามหมู่บ้าน

ด้านทางการเมียนมาก็ได้มีการกวาดล้างจับกุมกลุ่มขบวนการค้าและผลิตยาเสพติดตามแนวตะเข็บชายแดนบริเวณป่าแนวชายแดนติดกับประเทศไทยด้าน อ.แม่สาย และ อ.แม่ฟ้าหลวงด้วยเช่นกัน ซึ่งตลอดในห้วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย พ.ท.จ่อซอลีน ผบ.พัน 329 นำทหารร่วมกับตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติด 30 และ จ.ท่าขี้เหล็ก บุกเข้าตรวจค้นและสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้กว่า 12,254,000 เม็ด ยาเคตามีน 900 กรัม เฮโรอีนเบอร์ 3 น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ยาบ้าชนิดผงเตรียมอัดเม็ดน้ำหนักประมาณ 1.9 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืนได้อีกจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น