รร.ปายวิทยาคาร จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำเสนอผลการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 นายเฉิดพันธุ์ ไชยเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 พร้อม คณะกรรมการตรวจเยี่ยมนิเทศโรงเรียน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและนิเทศการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนปายวิทยาคาร จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายวรศักดิ์ ฤทธากันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียนโรงเรียนให้การต้อนรับ
ทั้งนี้เพื่อมอบนโยบายการดำเนินงานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและติดตามผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ 2562 ระยะ 2 เดือน (มิถุนายน – กรกฎาคม 2562) ได้แก่ 1.โครงการสำคัญตามพระราชดำริ (โครงการนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ , ศาสตร์พระราชา , ยกระดับคุณภาพโรงเรียนพระราชดำริ (กพด.),โครงการจิตอาสา,โครงการทุนการศึกษาและทุนเฉลิมราชกุมารี) 2.โครงการสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล (โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล, โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership School Project , โครงการโรงเรียนประชารัฐ, โครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา, โครงการเรียนรวม )3.โครงการสำคัญตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โครงการนิเทศบูรณาการเพื่อขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา (งานหลักสูตร , การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน , โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทยให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้อ่านคล่องเขียนคล่องและใช้ภาษาในการสื่อสารได้ , โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLIT) , งานประกันคุณภาพการศึกษา, การจัดการเรียนการสอนสาระภาษาต่างประเทศและโครงการ Boot Camp, การพัฒนาครูคูปองครู , กระบวนการนิเทศภายใน, ระบบอินเตอร์เน็ต)

โครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ (กลุ่มโรงเรียนและสหวิทยาเขต, โรงเรียนกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายประจำจังหวัด, เครือข่ายกลุ่มสาระการเรียนรู้)
โครงการธุรการครบวงจร

ทั้งนี้ คณะกรรมการตรวจเยี่ยมฯ ได้นิเทศติดตามผลการดำเนินจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของสถานศึกษาสู่ห้องเรียน เพื่อให้ข้อเสนอแนะในกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง เป็นไปตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตร ตามนโยบายของรัฐบาลของกระทรวงศึกษาธิการและของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น