เตือน! ชำระหนี้ กยศ. ภายใน 5 ก.ค. นี้ ต่อยอดความฝันทางการศึกษาให้กับรุ่นน้อง

แจ้งเตือนผู้ที่กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ทุกคนทราบ ใกล้ถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันครบกำหนดชำระเงินคืนกองทุนแล้ว จึงขอให้ผู้กู้ยืมรุ่นพี่ร่วมส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษารุ่นน้อง หากใครค้างชำระหนี้หรือชำระล่าช้า จะต้องเสียค่าปรับถึง 12-18% ต่อปี หรืออาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งตัวผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันได้

ที่ผ่านมากองทุนฯ ได้เริ่มหักเงินเดือนผู้กู้ยืมผ่านองค์กรนายจ้างภาครัฐทุกแห่งและเอกชนรายใหญ่ไปแล้ว ดังนั้น ใครที่ยังมีหนี้ที่ต้องชำระ หน่วยงานยังไม่หักเงินเดือน หรือประกอบอาชีพอิสระ สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดหนี้ได้ที่ www.studentloan.or.th
ส่วนผู้ที่จะชำระหนี้ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่านสาขา ธ.กรุงไทย ธ.อิสลามแห่งประเทศไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ ธ.ก.ส. ธ.ทหารไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงเทพ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ไปรษณีย์ไทย สแกน QR code จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น Krungthai Next

ปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาไปแล้วกว่า 5.6 ล้านราย คิดเป็นเงินกู้ยืมกว่า 6 แสนล้านบาท ขอย้ำว่า “การชำระหนี้ของรุ่นพี่ กยศ. เท่ากับ การต่อยอดความฝันทางการศึกษาให้กับรุ่นน้อง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น