นศ.ป่วยซึมเศร้ากระโดดสะพานขัวพญาเม็งรายเสียชีวิต

เวลา 15.30 น.วันที่ 28 มิ.ย. 62 ร.ต.อ.สมศักดิ์ รวมสุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวนั่งอยู่ตรงราวสะพานขัวพญาเม็งราย ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำกก ตั้งอยู่บนถนนกลางเวียงเชื่อมระหว่าง ต.รอบเวียง กับ ต.ริมกก เขตเทศบาลนครเชียงราย จึงได้รุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบหญิงสาวแต่งกายชุดนักศึกษา อายุประมาณ 20 ปี ทราบภายหลังว่าเป็นนักศึษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย นั่งเหม่ออยู่บนราวสะพาน เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวเอาไว้ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีประสบการณ์ในการเจราได้เข้าไปพูดคุยเกลี้ยกล่อม แต่ปรากฎว่าหญิงสาวคนดังกล่าว กลับกระโดดลงไปในน้ำและจมหายไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้รีบระดมกำลังออกค้นหาเร่งด่วน แต่ด้วยความลึกของน้ำประมาณ 2 เมตร ประกอบกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้ร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวจมหายไป
โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานนักประดาน้ำ สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย มูลนิธิสยามรวมใจเชียงราย นำอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำเร่งค้นหาร่าง แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวและน้ำมีความกว้าง ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำเรือออกไปตระเวณระยะห่างจากสะพานหลายร้อยเมตร และนักประดาน้ำลงงมดำบริเวณที่กระโดดรวมทั้งจุดที่คาดว่าน้ำจะพัดพาร่างไป
จนกระทั่งเริ่มมืดลงอาจารย์และเพื่อนนักศึกษาในคณะเดียวกัน ได้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการค้นหา ผู้ปกครองและญาติของนักศึกษาสาวคนดังกล่าวมาที่เกิดเหตุ ต่างพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กันบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่ใช่ญาติ ออกจากบริเวณใต้สะพานเพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน และเมื่อเวลา 20.39 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้พบร่างของหญิงสาวคนดักล่าว และนำขึ้นมาจากแม่น้ำกก ทามกลางเสียงปรบปมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันค้นหา ก่อนที่ผู้ปกครองและญาติจะโผเข้ากอดร่างของผู้เสียชีวิต
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวมักจะมีอาการคล้ายเป็นโรคซึมเศร้า โดยในช่วงหลังมักเก็บตัวไม่ค่อยพูกจามากนัก โดยได้อาศัยอยู่กับยายที่ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปเรียนหนังสือ แล้วไม่กลับบ้านกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น