หอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 1 ประเทศไทย จับมือสมาคม Shaanxi silk road makers association แห่งจีน ลงนามบันทึกข้อตกลง

หอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 1 ประเทศไทย จับมือสมาคม Shaanxi silk road makers association แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ และการพัฒนาความร่วมมือซึ่งกัน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 1 (ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน), ดร.ภราดร สุรีย์พงษ์ ผช.ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ผศ.ดร.ณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ คณบดีวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มช. นายกวินธร วงค์ลือเกียรติ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.เชียงใหม่, Shaanxi silk road makers association MR SHA.Peng Cheng ร่วมลงนามข้อตกลง(MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ และการพัฒนาความร่วมมือซึ่งกัน ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

หอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตอนบน 1 ประเทศไทย และสมาคม Shaanxi silk road makers association แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ และการพัฒนาความร่วมมือซึ่งกัน

ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการสร้างกรอบการปฏิบัติที่เป็นประโยชน์ สำหรับการพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งระหว่างทั้งสองฝ่าย เกี่ยวกับการส่งเสริมการนำเข้าและส่งออกสินค้าผลิตภัณฑ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศจีน ดังนี้ 1. ส่งเสริมและอำนวยความสะดวกความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างชุมชนธุรกิจของตน เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย และเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของทั้งสองประเทศ 2. สนับสนุนการพัฒนาอีคอมเมิร์ซ และการส่งเสริมการค้าชายแดนการตลาดออนไลน์ และโครงการบ่มเพาะธุรกิจ
3. สร้างและขยายเครือข่ายธุรกิจ ที่เอื้อต่อการหมุนเวียนของโอกาสทางธุรกิจ ที่มีอยู่ในทั้งสองประเทศ ในหมู่สมาชิกของทั้งสองฝ่าย 4. ส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของติดต่อกันโดยตรง เพื่อร่วมมือกันตามบันทึกข้อตกลงนี้คู่ภาคีจะสนับสนุน ให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนของเจ้าหน้าที่ของคู่ภาคี 5. ส่งเสริมและสนับสนุนการใช้วิทยาศาสตร์ฮาลาล เป็นเครื่องมือในการพัฒนางานด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค

ร่วมแสดงความคิดเห็น