คืบหน้ารถทัวร์พลิกคว่ำทางโค้ง ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย พบเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ล่าสุดทั้งหมดปลอดภัย

คืบหน้ารถทัวร์พลิกคว่ำทางโค้ง ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย พบเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนล่าสุดทั้งหมดปลอดภัย ด้าน จนท.เกี่ยวข้อง กำชับผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 29 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ของบริษัท HanaTour หมายเลขทะเบียน 30-2506 เชียงใหม่ ได้เกิดเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทางระหว่างที่กำลังจะเดินทางออกจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงราย ซึ่งภายในรถดังกล่าว มีผู้โดยสารภายเป็นนักท่องเที่ยวจีนจำนวนหลายคน โดยระหว่างเกิดเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย กม.30 บ้านแม่หวาน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เมื่อทราบเหตุต่างเร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัย เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนกระทั่งสามารถลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมด นำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย และดำเนินการเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุในเวลาต่อมา ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าว หลังจากได้มีการช่วยเหลือแล้วนั้น ในเวลาต่อมาทางด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.ปภ.เชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์ ผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่ประสบเหตุ ซึ่งทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมากับรถทัวร์คันดังกล่าว มีทั้งหมด 14 คน โดยหลังเกิดเหตุทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 9 ราย แบ่งเป็นผู้บาดเจ็บปานกลางทั้งหมด 4 ราย ทั้งหมดเป็นหญิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำตัวมารักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลลานนา โดยขณะนี้ทราบว่าทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออีก 5 ราย ทราบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้มีการปฐมพยาบาลและกลับไปพักที่โรงแรม

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางด้านนักท่องเที่ยวทั้งหมด ที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแล้วนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงกงสุลใหญ่ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บทั้งหมด โดยได้มีการเน้นย้ำให้ติดตามดูแลอาการของผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะดีขึ้น และสามารถออกโรงพยาบาลได้ ขณะเดียวกันเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเน้นย้ำให้ทางประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงรถบัส รถทัวร์ ที่ขับขี่บนถนนเส้นนี้ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากจุดดังกล่าวที่ผ่านมา มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง และในครั้งนี้ก็ถือว่าโชคดีมากที่ไม่มีผู้เสียชีวิต จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น