ขนส่งลำพูน เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร บย “บุญบารมียิ่งใหญ่ ยั่งยืน”ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยสำหรับกระบะ หมวดอักษร บย “บุญบารมียิ่งใหญ่ ยั่งยืน” ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ปิดระบบการประมูลในวันนี้ (29 มิถุนายน 2562) เวลา 15.00 น.
นายสรรเพชญ ม่วงมาลี ขนส่งจังหวัดตาก รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 29 มิถุนายน 2562 สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน กำหนดเปิดให้มีการประมูลเลขทะเบียนรถสวย ประเภทรถกระบะ หมวดอักษร บย “บุญบารมียิ่งใหญ่ ยั่งยืน” เป็นการประมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ http://www.tabiendd.com เปิดการประมูลไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 และมีกำหนดปิดการประมูลวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการประมูลทุกหมายเลข

สำหรับเงินรายได้ที่ได้รับจากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย จะนำส่งเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ.เพื่อสนับสนุนกิจกรรมสาธาณะประโยชน์และรณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ที่ผู้ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยจะได้รับ ผู้ประมูลได้จะมีหมายเลขสวยเป็นที่นิยมให้เลือกจากการประมูล จำนวน 301 หมายเลข เป็นเลขที่ชอบมากที่สุดสำหรับใช้กับรถคันที่รักมากที่สุด

ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของหมายเลขสวย ที่สามารถเลือกได้ด้วยตนเอง แผ่นป้ายทะเบียนรถที่ได้จากการประมูลมีลวดลายและสีสันเป็นลายกราฟฟิกสวยงาม หมายเลขที่ได้จากการประมูลสามารถจดทะเบียนรถได้ทันที ใช้ได้ทั้งรถใหม่ป้ายแดง หรือ สลับเลขทะเบียนกับรถที่จดทะเบียนแล้ว หรือ ไม่มีรถก็สามารถประมูลได้ เลขที่ประมูลได้กรรมสิทธิ์จะเป็นของผู้ประมูล และสามารถมอบเป็นมรดกให้กับบุคคลในครอบครัวได้ ทั้งยังสามารถซื้อขายหรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนใกล้ชิดหรือบุคคลที่ให้ความเคารพนับถือได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น