เลขเด็ดประชุมเพลิง พระนักเทศน์ชื่อดังเชียงใหม่ ตะลึงสรีระสังขารไม่ยอมไหม้ไฟ เห็นเลขเด็ดในกองฟืน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พิธีประชุมเพลิงศพพระสมยศ ปิยธมฺโม อดีตรองเจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พบสรีระสังขารของพระสมยศ ไม่ยอมไหม้ไฟ เป็นที่ฮือฮาของศรัทธาประชาชน กว่า 5,000 คน ที่มาร่วมพิธีประชุมเพลิงดังกล่าวจำนวนมาก
สืบเนื่องจากเมื่อบ่ายวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา พระเทพปริยติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมงานประชุมเพลิง ซึ่งประกอบพิธีแบบโบราณล้านนา ปราสาทพระเมรุมาศนกหัสดีลิงค์ ที่ยิ่งใหญ่ตามประเพณีโบราณ ประกอบพิธีเสร็จสิ้นไปเมื่อบ่ายช่วงบ่ายแล้วนั้น แต่หลังจากประชุมเพลิงแล้วนั้นพบว่าสรีระของพระสมยศ ไม่ยอมไหม้ไฟ ยังพบรูปทรงของสรีระสังขารของพระสมยศ อยู่กลางกองฟืน ประชาชนที่มาร่วมพิธีส่วนหนึ่ง ได้มองพบเห็นเลขจำนวนมากหลายเลขในกองฟืนดังกล่าว บางคนมองที่เปลวไฟ บางคนมองที่สรีระสังขารพระสมยศ บางคนมองที่ท่อนฟืน
พระสมยศ ปิยธมฺโม เป็นพระนักสร้างนักพัฒนา เป็นนักเทศน์ให้หลักคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแก่ลูกศิษย์จำนวนมาก เป็นที่เคารพของคณะศรัทธาในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด บรรยากาศในงาน มีคณะศรัทธา จำนวนมากหลายพันคน มาร่วมในงานขณะประชุมเพลิงศพ มีเหตุอัศจรรย์ท้องฟ้ามืดครึ้ม ทั่วบริเวณงาน แต่ฝนไม่ตกบริเวณงาน แต่ไปตกรอบหมู่บ้านแม่โป่ง และอีกอย่างหนึ่งสิ่งอัศจรรย์ ร่างของพระสมยศ ปิยธมุโม ขณะปราสาทนกหัสดีลิงค์ เพลิงเผาไหม้จนหมด จนเหลือแต่เตาหม้อร่างของพระสมยศ ปิยธมุโม ก็ยังไม่หมดยังเห็นเป็นรูปร่างอยู่ เชื่อเป็นเหตุอัศจรรย์อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งศรัทธาประชาชนที่มาร่วมพิธีดังกล่าว ส่วนใหญ่มองไปที่กองฟืนก็พบว่า มีท่อนฟืนเป็นเลขต่างๆ ที่ชัดเจนกว่าจุดอื่นๆ มีเลข 1-7-3 เพราะฟืนทับกันไปมาอยู่ใต้สรีระสังขารของพระสมยศ ปิยธมฺโม และเลขเด็ดงวดนี้ โดยเฉพาะเลข 1 กับเลข 7 ถือว่าเป็นเลขเด็ดในงวดนี้อีกด้วย

สำหรับประวัติพระสมยศ ปิยธมุโม อายุ 52 ปี 7 เดือน 25 วัน พรรษา 31 เกิดวันพฤหัสบดี ที่ 15 มิถุนายน 2510 เดือน 9 เหนือขึ้น 8 ค่ำปีมะแม ณ บ้านแม่โป่งเลขที่ 84 หมู่ 4 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่เป็นบุตรของนายปั่น นางตอง ธรรมใจ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน จำนวน 3 คน 1.พระครูมานิตภัทรคุณ เจ้าอาวาสวัดแม่โป่ง 2.พระสมยศ ปิยธมฺโม ( ผู้วายชนม์) 3.นายสมจิตร ธรรมใจ

พระสมยศ ปิยธมฺโม บรรพชาเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน 2523 อายุ 14 ปี ณ พันธสีมา วัดแม่โป่ง โดยมี พระครูสิริสุทธาจาร วัดป่าป้อง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา”ปิยธมฺโม” นับตั้งแต่ อุปสมบท เป็นต้นมา เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระนอนแม่โป่ง มาโดยตลอด มรณภาพด้วย โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เฉียบพลัน เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น ที่กุฏิสงฆ์วัดแม่โป่ง ก่อนมรณภาพยังออกกิจของสงฆ์ได้เทศนาธรรมโปรดญาติโยมในงานศพ หลังจากกลับจากการเทศนาธรรมกลับถึงกุฏิ ก็ล้มลงหมดสติและก็ได้มรณภาพอย่างสงบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น