ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 30/06/62

โอวาทธรรมของพระ
ฌอน ชยสาโร สำนัก
สงฆ์ บ้านไร่ทอสี อ.ปากช่อง

ท่านเป็นคนต่างชาติก็จริง แต่ท่านเลื่อมใสในพุทธศาสนาเราเป็อย่างมาก งานนี้ ร.ต.อ.ธนารัตน์ (แหลม) ประดับจันทร์ ตม.ชม. มิได้บอกมาว่าท่าน”ฌอน ชยสาโร” สำนักสงฆ์ บ้านไร่ทอสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ท่านฌอนบวชมากี่พรรษาแล้ว “คนเราต้องอยู่ในความพอดี เพราะฉนั้นคำ ๆ นี้จึงเป็น”ปริศนาธรรมของพุทธ” เป็นสิ่งที่ทุกคนพยายามเข้าไปให้ถึงมัน เราไม่ต้องพูดถึง”มรรคผลนิพพาน” หรือ”สุญญตา ให้เราคิดถึงธรรมง่าย ๆว่า ทำอย่างไรชีวิตของเราจึงพอดี”

ถ่ายทอดมาให้รู้จัก
“ฟ้าใส ปวีณสุดา”
เธอมีสิทธิ์เป็น MISS UNIVERSE

สายข่าวจาก กทม. โดยเฉพาะกลุ่ม บสส.3 อิศราฯ รุ่นนี้ค่อนข้างหูตาจะไวภาพข่างจากจุดใดที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในทุก ๆด้านย่อมจะเข้าไลน์กลุ่ม ครับ ภาพชุดนี้จาก พี่แมว พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ บอกมาบุคคลที่ได้รับเลือกให้เป็น Miss Universe 2019 ที่ประกวดเมื่อคืนนี้ที่ในประเทศไทยเธอคือ น.ส.ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ที่คว้าตำแหน่งนี้มาครอง ซึ่งคุณฟ้าใสเคยประกวดมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2017 ราศีตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สจับว่ะ

“ตุ้ย ตอแย”เปิดศูนย์
อาหาร”เวียงพิงค์”หรู
ให้เช่าเดือนละ 5,000
เริ่มที่ก๋วยเตี๋ยวเป็ด Dr.Duck

ยามป่วยแต่หายแล้วเพียง 90% สิ่งที่อยากทำนั่นคือธุรกิจยามนี้ถึงมันจะไม่สู้ดี แต่เราก็ไม่มีทางเลือกเลือกที่จะให้รู้ว่าสิ่งที่เราทำลงไป(สร้าง) มันเข้าตาผู้ที่พบเห็นหรือเปล่า ? ในย่านศรีปิงเมือง คนที่ลงทุนเพียงคนเดียวฉายา”ไอ้หน้าจืด” ที่ผมชอบเรียกคุณชัย เกรียงไกร มูลแก้ว เห็นใครลำบากพร้อมที่ยื่นมือเข้าไปช่วยแต่ต้องมีเหตุผลผมเข้าไปรับหน้าที่ผู้ปรึกษาดูแลบริหารให้ชื้อว่า “ศูนย์อาหารเวียงพิงค์” สถานที่(ร้าน) สร้างให้เสร็จ สมบูรณ์แบบด้วยความใจดีของคุณชัยคิดค่าเช่าเพียงเดือนละ 5,000 บาท เข้าอยู่ทำสัญญาจ่ายเพียง 10,000 พร้อมอยู่ (ในภาพ) ก๋วยเตี๋ยวเป็นดังมีถึง 3 สาขา Dr.Duck มีถึง 3 สาขา กทม. อ.หางดง และ ศูนย์อาหารเวียงพิงค์ สอบถามที่ 089-4338701

ให้ความสวยของวัน
“อาทิตย์ ที่อยู่ในใจ ใคร
ให้คุณ ? ปิยานุช กีฬาแปง

ผมสัมผัสครอบครัวนี้มานานอย่างน้อยก็ 5 ปี สำหรับคุณนุช”ปิยานุช กีฬาแปง” ขวัญใจคู่ชีวิตของ”คุณชาญชัย ชีวิตที่สมถะหลังจากเกษียณราชการคือเอาความพอเพียงเป็นหลักของชีวิต วันธรรมดามีหน้าที่การงานคือผลิตภัณต์ USANA ที่ทำให้ทุกคนถ้าได้ใช้ทำให้เซลล์ต่าง ๆในร่างกายแข็งแรง ส่วนวันหยุดอย่างวันอาทิตญ์ (ลัลล้า) อยู่กับลูกและครอบครัวสิ่งที่คุณนุชให้กับใจที่บริสุทธิ์คือ “สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ”

ประชาสัมพันธ์งาน
LANNA EXPO 2019
28 มิ.ย.- 7 ก.ค.26 นี้ ณ
ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ 700 ปี

งานของ 4 จังหวัดภาคเหนือของ 4 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม ลำพูน ลำปางและ แม่ฮ่องสอนจัดงานใหญ่อีกคำรบหนึ่ง ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ 700 ปี งานนี้ให้ชื่อว่า LANNA EXPO 2019 งานเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. – 7 ก.ค.62 ภายในงานมีร้านค้า อาหาร สนค้า Otop ดังและมีชื่อของจังหวัดต่าง ๆ ดั่งคำที่ว่า “กินดี อยู่ดี วิถีล้านนา” ครับ งานนี้ผมไปทุกปีเพราะชอบสินค้า อาหารของแต่ละภาคที่เข้ามา
เสริมงาน “ตุ้ย แตแย” เชิญอีกด้วยคน

วันนี้”ไอ้กลิ้ง”ถามอีก
ว่าใครเป็นใคร ?
1.

ความสวยที่ต้องอยู่คู่กับกะทะ(เงินล้าน) ถ้าใครไปแถวปากซอยเชียงใหม่แลนด์ใกล้กับ 7 Eleven จะมีร้านหอยทอดชื่อหอยทอดชาวเลความอร่อยสุดจะผ่านร้านนี้ดังมาจากบรรพบุรุษ (เตี่ย) คุณก้อย เสื้อขาว สวยเก่งจบโทรมาจากออสเตรเลีย แต่ ใจรักที่จะสืบทอด หอยทอด และอาหารอื่น ๆ วันนี้ยึดร้านหอยทอดจากแม่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2.

เห็นภาพนี้แล้วบอกได้เลยว่าร้านไหน ? ในมุมของที่แยกแอร์พอร์ทจะมีอยู่ที่เดียวที่กล้าสั่งปูทะเล สด ๆ มาจาก จ.สุราษฎร์ธานี “จันทร์หอม เทวดา” ความสดของปูที่อยู่ในความอร่อยแพงแค่ไหน เราก็จะกิน”คุณหลิน” รัศมี กันจินะ เชิญคุณ

3.

เครื่องไฟฟ้าที่เพียบพร้อมห้าง”สยามทีวี” สด ผ่อน ได้ทุกกรณี เรื่องของโปรโมชั่นมีลดให้คุณเลือกได้ทุกแผนก ส่งถึงบ้านและที่ทำงานนี่คือคำพูดเชิญชวนของ 4 นางฟ้าของสยามทีวี
แต่สาวสวยอาหมวยคนนี้หน้าที่ประชาสัมพันธ์ใครไปติดต่อ ใคร่มอง มอง
แต่ขอร้องมองได้แต่ระวังเสือมันกัดเอานะเพื่อน

4.

ลูกหลานชาวป่าซางคุณแม่คุณจารุณี บ้านอยู่ป่าซางตรงข้ามกับกาดนครเจดีย์ ไปอยู่สหรัฐมาหลายสิบปีที่เมืองหลุยส์เซียน่า ตั้งแต่ลูกสาวที่ช่อ Olivia ยังไม่เกิด
วันนี้สาวเจ้าโตเป็นสาวกลับมาพักผ่อนที่ กทม.-เชียงใหม่ และประเทศในหมู่เอเซีย
เกือบทุกประเทศ แต่ที่แน่แม่มันไม่ลืมให้ความเป็นไทย พูดไทย รำไทย ได้หมดต้องอย่างนี้ซิคุณ จารุณี

5.

สุภาษิตนี้หรือเปล่า ? มีลูกกวนตัว มีผัวไม่กวนใจ(ควบคุมดี) คุณฝน ผกามาศ นันต๊ะ รับราชการจนจบมหาลัยราชภัฎ เชียงใหม่ ชอบเรียนรู้เเกี่ยวกับข้อกฏหมยาย รับราชการตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าพนักงานเทศกิจ หน่วยงานรักษาความสงบและมั่นคงแต่งเครื่องแบบเหมือนกับ Man แต่ถ้าไม่แต่งเป็นแม่ของลูกเต็มขั้นว่ะ

เมื่อวานเขามีงาน
ฉลองครบรอบ 10 ปี
สวนอาหาร”บ้านริมน้ำ
ชาตรี -ซ้อแอ้ พรฤดี ให้เกียรติ

เพียงความพอดี บวกกับความสวยของสถานที่ในการจัดในฉลองครบรอบ 10 ปี ของสวนอาหารบ้านริมน้ำไม่คาดคิดว่าแขกที่มาที่อยากจะสัมผัส 3 นักร้องอย่าง เจิน เจิน นิตยา บุญสูงเนิน และ อ้วน วารุณี
แม่งานและหัวเรือใหญ่คุณฝน ธัญวรัชญ์ ต้อนรับแขกที่มาด้วยความอิ่มเอิบ เพราะไม่คาดคิดว่าลูกค้ากับแขกวีไอพีจะมากอย่างนี้ความสนุก อาหาร นักร้อง อยู่ในความพอดีในทุก ๆ ส่วนวีไอพีคนนี้มาช้าเพราะติดงาน อ้ายหน้อย ชาตรี เชื้อมโนชาญ พร้อมซ้อแอ้ พรฤดี พุทธิศรี มาที่หลัง(คอแห้ง ) “สังสรรค์ให้เกียรติจนไวน์หมดแลงานเลือกแล้วก็บอกไอ้ชัย ๆ พี่กลับแล้วนะ ต่างคนต่างยกมือวันทาด้วยความรักและเคารพคุณฝนก็ปลื้มด้วยซิ !

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น