(ชมคลิป) ความน่ารักของ พ่ออุ้ย-แม่อุ้ย ร.ร. ผู้สูงอายุวัดป่าตาล เต้นประกอบเพลงเด็ก “ฝนเทลงมา”

ที่วัดป่าตาล ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีโรงเรียนผู้สูงอายุวัดป่าตาล ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 จัดตั้งขึ้นโดย พระอาจารย์สมุห์มงคล ฐิตมงฺคโล เจ้าอาวาสวัดป่าตาล จะเปิดเรียนทุกวันพุธ เวลา 08.30 น.- 15.00 น. โดยจะมีผู้มีจิตอาสามาช่วยในการจัดกิจกรรม การเรียนการสอน มีการจัดตั้งคณะกรรมการ ประธาน เหรัญญิก หัวหน้ากลุ่ม เพื่อสะดวกในการทำงาน ที่ผ่านมาก็จะมีหลากหลายกิจกรรม ทั้งการสวดมนต์ ทำสมาธิ เดินจงกรม กิจกรรมนันทนาการ วิชาการ แบ่งกลุ่มฝึกทักษะอาชีพ กิจกรรมการออมทรัพย์ มีกาดก้อมผลผลิตของผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นพืชผักสวนครัว หัตถกรรมชุมชน แช่ฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ เล่นดนตรีอังกะลุงบำบัด กิจกรรมทำตุงใยแมงมุม กิจกรรมสานกล่องข้าวจากใบตาล
อีกหนึ่งกิจกรรมนันทนาการก็คือ การออกกำลังกาย และเข้าแถวตอนเช้า ของนักเรียนผู้สูงอายุวัดป่าตาล ซึ่ง เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก วัดป่าตาล สันกำแพง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความน่ารักของพ่ออุ้ย แม่อุ้ยโรงเรียน เต้นออกกำลังกาย ประกอบเพลง “ฝนเทลงมา”
“ฝนเทลงมา เทลงมา เทลงมา ให้นาตูฮง นาตูฮง นาตูฮง
ให้ซงตูเปียก ซงตูเปียก ซงตูเปียก ให้เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก
โอ้แมงตับเต่า ออกลูกข้างหลัง มาเป็นตาซัง โอ้แมงตับเต้า
โอ้แมงกีนูน แมงกีนูน แมงกีนูน อยู่ต้นบักเขียบ ต้นบักเขียบ ต้นบักเขียบ”
ระหว่างเต้น พ่ออุ้ย แม่อุ้ย ต่างเต้นออกท่าทางประกอบกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเพลงนี้เชื่อว่าทุกคนต้องเคยร้อง และเต้นประกอบมาแล้วเมื่อวัยเด็ก มาดูพ่ออุ้ย – แม่อุ้ยโรงเรียนวัดป่าตาล นำมาเต้น ก็เป็นความน่ารัก ใครที่ดูแล้วต้องมีรอยยิ้มเลยทีเดียว
ขอขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก : วัดป่าตาล สันกำแพง

ร่วมแสดงความคิดเห็น