คอนโดไม้ไผ่ แลนด์มาร์คแห่งใหม่แม่สาย สูง 4 ชั้น ชมวิวดอยนางนอน

ณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมายังนางนอนเบสแคมป์ หรือคอนโดไม้ไผ่ ตั้งอยู่ที่ บ้านป่าแฝ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งสร้างจากไม้ไผ่โดยการใช้เชือกมัด และไม่มีการใช้เหล็ก หรือตะปูมาเป็นส่วนประกอบในการก่อสร้าง โดยนางนอนเบสแคมป์นี้ มีความสูงประมาณ 20 เมตร แบ่งเป็น 4 ชั้น สร้างแบบภูมิปัญญาชาวบ้านโบราณ ผูกติดกันในลักษณะไขว้แบบตัวคูณ เพื่อให้โครงสร้างมีความแข็งแรง แต่ละชั้นใช้ไม้ใผ่ค้ำยันจากพื้นถึงเพดาน เพื่อความแข็งแรง ทำให้รองรับน้ำหนักได้เป็นจำนวนมาก มีระเบียงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกนั่งชมวิวแบบ 360 องศา โดยสามารถมองเห็นวิวดอยนางนอน ซึ่งเป็นที่ตี้งของถ้ำหลวง ดอยผาหมี ผาฮี้ และวิวนาข้าวโดยรอบ

นายขวัญณรงค์ ขวาเมือง กล่าวว่า นางนอนเบสแคมป์ เกิดขึ้นเนื่องจากเหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง ตนเองได้เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาในครั้งเกิดเหตุการณ์วันแรกๆ โดยการนำทางเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในถ้ำหลวง เนื่องจากตนเองมีความชำนาญเส้นทางภายในถ้ำหลวง จนกระทั้งหลังจากมีการช่วยเหลือน้องๆ 13 หมูป่าออกมาได้แล้ว ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของ อ.แม่สาย เป็นจำนวนมาก เพื่อไปเที่ยวชมอุทยานถ้ำหลวงนางนอน และสระขุนน้ำมรกต จึงมีแนวคิดว่าอยากจะสร้างจุดชมวิว จุดเช็คอินแห่งใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศภายในถ้ำหลวง และสระขุนน้ำมรกตแล้ว ได้มีโอกาศหาจุดชมวิว เห็นลักษณะของดอยนางนอน ที่คล้ายกับรูปร่างผู้หญิงที่นอนหงายมองท้องฟ้า จึงได้ริเริ่มสร้างคอนโดไม้ไผ่ขึ้นมา ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางเยี่ยมชม ต่างก็ประทับใจกับความสวยงามของคอนโดไม้ใผ่ และยังได้มาเห็นสถานที่จริงของดอยนางนอน ที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

สำหรับนางนอนเบสแคมป์ หรือคอนโดไม้ไผ่แห่งนี้ ไม่มีค่าเข้าชมแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรี มีบริการอาหาร เช่น ข้าวซอยน้ำเงี้ยว และกาแฟสด ไว้คอยจำหน่าย เพื่อความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น