สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพวงมาลาหลวง วางหน้าสรีระสังขาร หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์

วันที่ 5 ก.ค.62 เวลา 18.50 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทาน มาวางหน้า สรีระสังขาร หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (ปวง ธมฺปญโญ มหาเถร ป.ธ.5) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 อดีตเจ้าอาวาสวัดวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง ตำบลเวียงอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ณ วัดศรีโคมคำพระอารามหลวง โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนชาวพะเยาร่วมในพิธี

โดย หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ มรณภาพเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2562 เวลา 20.11 น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพะเยา ด้วย อากาศอาพาธหลายโรค โดยได้เข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ด้วยอาการปอดอักเสบ และพบว่ามีภาวะความดันโลหิตต่ำ มีการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ มีสภาวะการหายใจล้มเหลว รวมทั้งมีการติดเชื้อในกระแสเลือด และโรคชรา ก่อนจะละสังขารด้วยอาการสงบเมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลพะเยา และได้นำสรีระสังขาร มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดศรีโคมคำพระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

จากนั้น เวลา 19.00 น.นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เพื่ออุทิศถวายแด่ หลวงปู่พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ โดยในวันนี้ มีหน่วยงานจาก มณฑลทหารบกที่ 34 และหน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ร่วมในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น