รองผู้การจ.พะเยา ไอเดียเจ๋ง เปลี่ยนไฟท้ายจักรยานยนต์ฟรี ช่วยชีวิตชาวบ้าน ลดบาดเจ็บ ล้มตายจากการใช้รถ ใช้ถนน

วันที่ 8 ก.ค 62 ​พ.ต.อ.ศักดา ขำโพธิ์ทัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพะเยา เปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยห่วงใยประชาชน บูรณาการร่วมมือกันแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยกำหนดเป้าหมายในการลดการบาดเจ็บและเสียชีวิต ดำเนินการทั้งการบังคับใช้กฎหมาย การประชาสัมพันธ์ การช่วยเหลือและให้บริการ

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พะเยา ถือเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนนบนทางหลวง จึงได้จัดทำยุทธศาสตร์ด้านการป้องกัน และลดอุบัติเหตุในพื้นที่ โดยเน้นการให้ความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน การให้บริการและบังคับใช้กฎหมายเพื่อเสริมสร้างวินัยจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ทางหลวงร่วมกันอย่างปลอดภัย เปลี่ยนไฟท้ายจักรยานยนต์ฟรี ช่วยชีวิตชาวบ้าน ลดบาดเจ็บ ล้มตายจากการใช้รถ ใช้ถนน

​พ.ต.อ.ศักดา ขำโพธิ์ทัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพะเยา กล่าวว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่ในพื้นที่เกิดจากปัญหาการชนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ไม่มีไฟท้าย ซึ่งเกิดขึ้นมากบนท้องถนนในช่วงเวลากลางคืน โดยได้ขับรถตรวจตราในพื้นที่ช่วงกลางคืน พบว่ารถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ไม่มีไฟท้าย เห็นว่าการแก้ไขปัญหาโดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเดียว ไม่สามารถให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการลดอุบัติเหตุในพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการ ขับขี่ปลอดภัยห่วงใยประชาชน และเปลี่ยนไฟท้ายฟรี ช่วยชีวิตชาวบ้าน ยังช่วยลดอุบัติเหตุในตอนกลางคืนได้อีก และจะทำต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ตาม สภ.ต่างๆในพื้นที่จังหวัดพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น