(มีคลิป)!! ผู้ว่าฯน่าน พาเที่ยวน่านหน้าฝน ณ อุทยานแห่งชาติแม่จริม

 

นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และนายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมคณะ พาเที่ยวชมความงดงามของเสน่ห์จังหวัดน่าน โดยทริปนี้ ได้พาไปเที่ยวชมธรรมชาติตามสายน้ำว้า ที่มาพร้อมกับความตื่นเต้น กับกิจกรรมล่องแก่งน้ำว้า ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่จริม
อีกหนึ่งกิจกรรมที่จังหวัดน่าน เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ได้ชื่นชม และสัมผัสธรรมชาติตามสายน้ำว้า กับกิจกรรมล่องแก่ง ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เวลาในการล่องแก่งประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการล่องแก่งโดยแพยาง โดยในเส้นทางนี้เป็นการล่องแก่งที่มีระดับความยาก ไม่มากนัก สามารถล่องแก่งได้ในหลายกลุ่มวัย ซึ่งตลอดเส้นทางมีแก่งต่าง ๆ ให้ผจญภัยและเล่นน้ำหลายแห่ง มีทั้งหาดทราย ป่าไม้ ธรรมชาติสวยงาม สวนหิน และหุบเขา สามารถล่องแก่งได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ยกเว้นช่วงที่น้ำหลาก
ทั้งนี้มีข้อแนะนำสำหรับผู้มาล่องแก่งได้ปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย ดังนี้ ควรศึกษาข้อปฏิบัติการพายเรือรวมถึงข้อปฏิบัติอื่นๆ จากคำบรรยายของวิทยากร ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่กระชับ แห้งง่าย เบาสบาย ยึดความคล่องตัวเป็นหลัก ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดขณะล่องแก่ง โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายภาพ รวมถึงกระเป๋าเงิน ควรใส่ถุงพลาสติกกันน้ำ พกติดตัวไปเท่าที่จำเป็น หรือควรฝากทรัพย์สินมีค่าไว้กับผู้ให้บริการก่อนลงล่องแก่ง ควรฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อมก่อนการมาล่องแก่ง และควรร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมตลอดช่วงการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ
สำหรับผู้สนใจ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมล่องแก่งน้ำว้า อุทยานแห่งชาติแม่จริม ได้ 2 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 จังหวัดแพร่ ผ่านอำเภอเวียงสาจังหวัดน่าน ระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร เส้นทางที่ 2 จากตัวอำเภอเมืองน่าน ไปตามทางหลวงสายน่าน –แม่จริม ระยะทาง 38 กิโลเมตร

 

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม โทร. 080-6799070 หรือเฟสบุค อุทยานแห่งชาติแม่จริม นอกจากกิจกรรมล่องแก่งน้ำว้าแล้ว ทางอุทยานยังมีกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชบาป่า ระยะทาง 2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชั่วโมง และเส้นทาง ศึกษาธรรมชาติดอยผาหน่อ ระยะทางไป- กลับ 8 กิโลเมตรใช้เวลาเดินทาง 6-7 ชั่วโมงอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น