ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน สนับสนุน ส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ

วันนี้ 9 ก.ค.62 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน โดย มีคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่2320/2562 ลงวันที่ 5 มิ.ย.62 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน ทั้งหมด 23 หน่วยงาน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน บ้านแม่ต๊อบเหนือ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดยนายจีรศักดิ์ ทิพยวงศ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน เป็นกรรมการและเลขานุการ กล่าว่า นโยบายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้ความสำคัญ สนับสนุน ส่งเสริม การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ ได้ให้ความสำคัญสำหรับการเข้ามามีส่วนร่วมของทุกภาคี ในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่คุ้มครอง จึงมีการดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการระดับพื้นที่ขึ้น ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน เพื่อเป็นกลไกลเปิดโอกาสให้ทุกภาคี ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ ในพื้นที่เขตอุทยานสาละวินตามนโยบายดังกล่าวฯ และจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน ครั้งที่ 1/2562
สำหรับ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน มีเนื้อที่ประมาณ 955 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 596,875 ไร่ ต้ังอยู่ในท้องที่ตำบลแม่คงและตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทิศเหนือ จด รัฐคะยา ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ทิศใต้ จด อุทยานแห่งชาติสาละวิน ทิศตะวันออก จด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ยวมฝั่งขวาและป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ยวมฝั่งขวา ทิศตะวันตก จด แม่น้ำสาละวิน มีหน่วยพิทักษ์ป่าถาวร 10 หน่วย จุดสกัด 5 จุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น