ดอกกระเจียวสีส้ม ที่อุทยานฯ น้ำตกพาเจริญบานแล้ว สดสวยงาม

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศการท่องเที่ยวชมดอกกระเจียวสีส้ม ในพื้นที่กว้างขวางเป็นทุ่งดอกกระเจียวสีส้ม สวยงามมากในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ จ.ตาก ดอกกระเจียวออกดอกแล้ว ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก มีแห่งเดียวของ จ.ตาก นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ กล่าวว่า ช่วงนี้บริเวณน้ำตกพาเจริญมีน้ำปริมาณมากเกือบเต็มหน้าผา และน้ำตกก็สวยงามมาก

“ไฮไลท์เวลานี้มีดอกกระเจียวสีส้มออกดอกแล้วสวยงามมาก อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมกัน และเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยี่ยมชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันจำนวนมากแล้ว คาดว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกแน่นอน ส่วนใหญ่มาเที่ยวและถ่ายรูป เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นดอกกระเจียวที่นี้มีแห่งเดียวของ จ.ตาก

ดอกกระเจียวสีส้มในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ จ.ตาก ได้ออกดอกเบ่งบานมากกว่า 50% นักท่องเที่ยวได้ชมแล้วในวันนี้จะบานให้ชมสวยงามไปจนถึงช่วงปลาเดือนสิงหาคม หลังจากพ้นเดือนสิงหาคม ต้นเดือนกันยายนไปดอกจะเริ่มโรย ด้านน้ำตกพาเจริญช่วงฤดูฝนแบบนี้ จะมีปริมาณน้ำมากทำให้เห็นน้ำตกเป็นชั้น ๆ ดูสวยงามอีกด้วยนางสาวณัฐธิดา ลีติลา อายุ 49 ปี อยู่บ้านม่อนหินเหล็กไฟ ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก นักท่องเที่ยว บอกว่า ตนได้พาญาติ ๆ และหลาน ๆ ที่อยู่กรุงเทพฯมาเที่ยวที่น้ำตกพาเจริญแห่งนี้ เห็นดอกกระเจียวแล้วชอบมาก โดยเฉพาะดอกกระเจียวสีส้ม ออกออกแล้วสวยมาก และวันนี้น้ำตกสวยมากอีกด้วย แน่นอนว่าจะบอกต่อ ๆ กันไปเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้มาชมด้วยตัวเอง ถึงจะรู้ว่าธรรมชาตินั้นสวยงามมากขนาดไหน

ร่วมแสดงความคิดเห็น