ฝนตกหนัก สะพานขาด จ.ตาก เตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ระวังดินสไลด์ปิดถนน

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากกู้ชีพกู้ภัยแม่กึ๊ดหลวง จ.ตาก กรณีเหตุการณ์เกิดฝนตกหนักใน อ.แม่ระมาด อ.ท่าสองยาง จ.ตาก และ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ในช่วงสัปดาห์นี้ เกิดน้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนหลายหมู่บ้านนั้น ล่าสุดทางกู้ชีพกู้ภัยได้รับรายงานจากกำนัน ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก รายงานเหตุการณ์ฝนตกสะสมหลายวัน และตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในลำห้วยมะโหนก หมู่ที่ 7 ต.แม่สอง เอ่อล้นตลิ่งและทำให้สะพานเหล็ก ซึ่งเป็นสะพานที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาขาด และได้รับความเสียหาย

ขณะนี้ราษฎรสามรถใช้เส้นทางสำรองทางบ้านแม่นิล ม.6 ต.แม่สอง เพื่อสัญจรไป – มาได้ และขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับราษฎรทำการซ่อมแซมสะพานเบื้องต้นเแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ที่จะใช้ถนนสายแม่สอด-ท่าสองยาง หรือจาก อ.แม่ระมาด ไป อ.ท่าสองยาง หรือใช้ถนนท่าสองยาง ไป อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ให้ศึกษาเส้นทางก่อน โดยตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำตรวจและกรมทางหลวง หรือเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยก่อนเดินทาง เพราะถนนสายดังกล่าวฝนตก และหลายจุดดินสไลด์และถล่มปิดถนน อย่างไรก็ตาม หลายจุดที่เกิดดินสไลด์ เจ้าหน้าที่ก็ได้ซ่อมแซมไปแล้วหลายจุดด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น