ลงโทษแล้ว!! ทหารมือยิงแมวดาว หลังเพจดังนำภาพแฉบนโซเชียล ผู้บังคับบัญชาสอบ ส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า จากกรณีที่วานนี้ เพจเฟสบุ๊ค “WATCHDOG THAILAND” ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความเหตุการณ์ที่ทหารค่ายหนึ่งใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีการล่าแมวดาวท้องถลกหนังขึงพืดโชว์ในกลุ่มไลน์ และต่อมาภาพดังกล่าว ได้มีคนส่งต่อมาให้ทางเพจดังกล่าว โดยระบุว่า “WDT รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม พบเจอคนยิงแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และแมวดาวตัวนี้ ยังตั้งท้องอีกด้วย! พร้อมรูปหลักฐาน ที่ส่งอวดกันในไลน์กลุ่มเฉพาะ เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค. สถานที่ยิงบริเวณป่าในค่าย แต่จุดที่ขึงน้องตามในรูป เป็นห้องว่าง ในป่าแถวหลังโรงรถภายในค่าย !

ทั้งนี้ ยังมีสัตว์อีกเยอะที่ถูกล่าได้แล้ว นำมาอวดกันทั้งงูสิงดง แมวดาว และสัตว์ป่าอีกหลายชนิด รู้ชื่อคนทำ รู้ต้นสังกัด รู้ทุกอย่างแล้ว งดด่าทหารนะครับ เพราะเป็นแค่บางคนและบางกลุ่มเท่านั้น !และแน่นอนว่าจะต้องมีการดำเนินคดีตามกฏหมายอยู่แล้ว #WDTประสานกองทัพบก และผู้บังคับบัญชาค่ายทหารแห่งนี้ #พร้อมส่งหลักฐานต่อกรมอุทยานฯประสานทีม “#พญาเสือ” #ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย” ตามที่ปรากฎบนโลกโซเชียล ซึ่งมีผู้พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นออกไปเป็นจำนวนมากแล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น วันนี้ (10 ก.ค.62) ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังเพจดังกล่าว ที่ได้มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ โดยทางเพจได้มีการโพสต์ข้อความคืบหน้า ในการดำเนินการแล้วกับทางผู้กระทำความผิด โดยได้มีการอัพเดทข้อมูลแจ้งกับทางผู้ติดตามเรื่องราวดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งระบุว่า “จากเหตุทหารในค่ายแห่งหนึ่ง แม่ริม เชียงใหม่ ล่าถลกหนัง “แมวดาว” สัตว์ป่าคุ้มครอง ขึงพืดโชว์ แล้วส่งอวดกันในไลน์กลุ่ม ผลการสอบสวน ทราบตัวผู้กระทำผิด เหตุในค่ายมีการเพาะเลี้ยงสัตว์เป็นศูนย์การเรียนรู้ แล้วพบว่ามีสัตว์หายไป จึงทำการดักจับพบเป็นงูสิงดง ส่วนเรื่องแมวดาว มีทหารเลี้ยงไก่ชน แล้วไก่หายอีกเช่นกัน จึงดักซุ่มยิง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.ค. วันที่ 7 ถลกหนัง วันที่ 8 นำมาโพสต์ในไลน์กลุ่มไก่ชน วันที่ 9 ก็เลยโดน! ผู้บังคับบัญชาสอบสวนเรียบร้อยทั้งสองเรื่อง พร้อมให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแน่นอน ทีมพญาเสือ แห่งกรมอุทยานฯ เป็นผู้เข้าดำเนินการครับ ขอบคุณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช”
อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะมีการดำเนินการลงโทษกับผู้กระทำผิด ตามที่ทางเพจได้มีการชี้แจงไปแล้วนั้น แต่ก็ยังมีกลุ่มสมาชิกและผู้เห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ออกมาแสดงความคิดเห็นและไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ที่กระทำเหตุการณ์นี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการลงโทษกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด อีกทั้งบางรายก็ขอให้มีการดูแล และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาอีก โดยในเวลาประมาณ 11.30 น. วันนี้ ทีมโฆษก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3 จะมีการเปิดแถลงเกี่ยวกับกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น