ยอดบริจาคพุ่งหลักล้าน !! กำลังใจรักษามะเร็งให้น้องไนซ์

วันนี้ 10 ก.ค.62 นางสุกัญญา ชุมอุปการ นายกเหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน พร้อม คณะกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ น.ส. วรรณรัตน์ ธรรมพงษ์สากุล หรือ น้องไนซ์ อายุ 16 ปี ผู้ป่วยมะเร็ง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ มอบกระเช้า และ พูดคุยให้กำลังใจแก่น้องไนซ์ ก่อนที่จะถูกส่งตัวเพื่อไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลมหาราช นครเชียงใหม่ ในวันที่ 11 กรกฏาคม 2562 นี้ โดยมี นายจักรี คมสาคร ผอ.โรงพยาบาลสบเมย นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย และ นายแพทย์ธีรพงษ์ แสนมังกาละ แพทย์ผู้ดูแลน้องไนซ์ ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลการรักษาซึ่งอาการล่าสุดที่แพทย์พบมีการติดเชื้อและพบก้อนเนื้อที่ต่อมน้ำเหลือง หายใจไม่ค่อยสะดวก มีน้ำในท้องเยอะเนื่องจากไตทำงานเพียงข้างเดียว ทางแพทย์ผู้ดูแลจึงได้ทำการเจาะช่องท้องและให้ยาระงับเพื่อลดอาการติดเชื้อ โดยมี นายพะเลอะโพ ปิยะนันทวงศ์ บิดาน้องไนซ์ เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ณ บริเวณห้องผู้ป่วย รพ.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์และแชร์ข้อมูลของเด็กนักเรียนหญิงที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ฐานะครอบครัวยากจน ทำให้ประสบปัญหาเรื่องของค่าใช้จ่าย ในการเดินทางไปรักษาตัว คณะครู จึงได้โพสต์ข้อความในเพจของ “โรงเรียนสบเมยวิทยาคม” เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ป่วย ชื่อ น.ส. วรรณรัตน์ ธรรมพงษ์สากุล อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4/4 โดยช่วงประมาณเดือน ธค.61 ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการป่วยและเจ็บท้องอย่างรุนแรง จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.สบเมย จากนั้นได้ถูกส่งตัวไปตรวจเพิ่มที่ รพ.นครพิงค์ ต่อมาเดือนพฤษภาคม ทางแพทย์รพ.สบเมย ได้ตรวจพบก้อนเนื้อขนาดใหญ่ประมาณ 22 ซม. จึงได้ส่งตัวไปตรวจที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ก็พบว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 3 เมื่อทางโรงพยาบาลได้ตรวจร่างกายและดูแลจนอาการดีขึ้น จึงได้กลับมารักษา ที่ รพ.สบเมย โดยทางครอบครัวมีความวิตกกังวลเรื่องการดูแล การเดินทาง และ ค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากการใช้สิทธิ์สามสิบบาท ทางโรงเรียนจึงได้เปิดรับการบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อช่วยเหลือน้องไนซ์และครอบครัว
คุณครูผู้ดูแลเผยว่า สำหรับ น.ส. วรรณรัตน์ ธรรมพงษ์สากุล หรือ น้องไนซ์ อายุ 16 ปี มีพี่น้อง 5 คน อาศัยอยู่บ้านแม่หาด ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เรียนอยู่ชั้น ม.4/4 รร.สบเมยวิทยาคม เป็นเด็กนักเรียนที่ฐานะทางบ้านยากจน เป็นนักกิจกรรมของโรงเรียน พักอาศัยอยู่ในหอพักในโรงเรียน เงินทุกบาทที่ได้รับการช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาจะนำมาใช้จ่ายในการดูแลน้องไนซ์ ช่วงการรักษาตัว การพักฟื้นและนำไปเป็นทุนการศึกษาในอนาคตต่อไป ถึงแม้ทางโรงเรียนจะขอปิดยอดเงินบริจาคช่วยเหลือน้องไนซ์แล้วก็ตามธารน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธายังคงหลั่งไหลช่วยเหลือน้องอยู่ ยอดล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2562 พุ่งสูงถึง 1,159,800 บาท
อย่างไรก็ตามในเช้าวันนี้ น้องไนซ์มีอาการอ่อนเพลียลงมาก เนื่องจากช่วงตี 2 ของคืนที่ผ่านมาน้องเกิดอาการปวดช่องท้องรุนแรง แพทย์ต้องให้ยามอร์ฟินเพื่อระงับอาการปวด หลังจากตื่นและรู้สึกตัวน้องไนซ์ยังส่งยิ้มสู้ และ หวังว่าจะหายกลับมาเรียนได้ตามปกติ ซึ่งน้องไนซ์ มีขวัญและกำลังใจอย่างดีที่จะต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น